Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trao tiền hỗ trợ cho người lao động bị cơ nhỡ trở về địa phương

Chiều ngày 7/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Bảo Lạc đã trao tiền hỗ trợ cho người lao động bị cơ nhỡ về địa phương trong thời gian thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid- 19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Bảo Lạc trao tiền hỗ trợ cho người lao động bị cơ nhỡ trong thời gian thực hiện cách ly tại huyện Bảo Lạc

Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 huyện đã trao hỗ trợ chi phí đi đường về địa phương cho anh Lò Văn Vân, sinh năm 1992, quê tại xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, là người bị cơ nhỡ trong thời gian cách ly phòng chống dịch Covid 19 tại huyện Bảo Lạc, với số tiền 1 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ đảm bảo xã của huyện Bảo Lạc năm 2020, tình hình sức khỏe của anh Vân bình thường, không có biểu hiện nghị bị nhiễm dịch Covid 19. Cũng trong sáng 8/4, Huyện đã bố trí chuyến xe đưa anh Vân từ huyện Bảo Lạc đến bến xe khách liên tỉnh Cao Bằng. Tại đây, Sở Lao động và thương binh xã hội tỉnh cũng đã bố trí phương tiện hỗ trợ cho người lao động trở về địa phương.

          Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Bảo Lạc cho biết,  từ ngày 26/1/2020 đến ngày 8/4/2020, Huyện đã thành 12 chốt kiểm soát tại 5 xã biên giới và 02 điểm chốt kiểm tra giám sát tại 02 xã nội địa, đồng thời thành lập được 4 khu cách ly tại các xã biên giới và 01 khu cách ly tại huyện. Tại các khu cách ly tập trung có 59 người, trong đó đã hoàn thành thời gian cách ly 42 người, 17 người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly; có 55/55 người hết thời gian cách lý tại gia đình; có 232 người khai báo y tế được khám sức khỏe và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại gia đình. Tại các chốt kiểm soát ở các xã biên giới đã ngăn chặn được 26 công dân vượt biên trái phép. Tại 02 chốt kiểm tra, giám sát ở xã Bảo Toàn và xã Sơn Lộ đã kiểm tra y tế, đo thân nhiệt cho hơn 770 lượt người, kiểm tra hơn 535 phương tiện ô tô, xe máy. Qua kiểm tra không có trường hợp nào biểu hiện nghi bị dịch bệnh Covid -19.

          Hiện nay, huyện Bảo Lạc đang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Cao Bằng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Bảo Lạc chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ với dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image