Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona

Các đại biểu dự hội nghị

Cuộc họp triển khai các văn bản: Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020, Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; một số văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật liên quan; kế hoạch và một số văn bản chỉ đạo của UBND huyện về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

 Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

 Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút Corona. Tuy nhiên, một số xã có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, do vậy bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV gây ra có thể sẽ xâm nhập. Để ứng phó với bệnh dịch do chủng vi rút mới Corona gây ra, huyện chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, các tổ chức, đoàn thể về dịch bệnh mới do vi rút Corona rất nguy hiểm, khả năng lây lan nhanh, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ cá nhân đúng cách. 

 Tổ chức vệ sinh, phun thuốc phòng dịch tại các chợ trung tâm xã, thị trấn và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Theo dõi, nắm bắt tình hình người Trung Quốc đến địa bàn huyện và người dân đi lao động tại Trung Quốc trở về trong thời gian này để có biện pháp cách ly và xử lý kịp thời…

Đối với các xã, thị trấn, nhất là các xã biên giới tiếp giáp với Trung Quốc tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát các đường mòn biên giới; tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ về dịch bệnh Corona và không qua lại khu vực biên giới.

 Trung tâm Y tế huyện xây dựng các phương án chuẩn bị cho công tác phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona trên địa bàn huyện; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát hiện và báo cáo kịp thời cho UBND huyện và Sở Y tế theo quy định.

Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng y, bác sĩ, bố trí phòng khám, phòng bệnh cách ly, các trang thiết bị hồi sức cấp cứu, dịch truyền, hóa chất phòng, chống dịch, phương tiện phòng hộ cá nhân… để cấp cứu, điều trị kịp thời khi có bệnh nhân nhiễm dịch. Tổ chức phân loại, khám phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ.

 Tổ chức tập huấn cho các khoa, phòng thuộc Trung tâm Y tế huyện, đội ngũ cán bộ trạm y tế các xã, cơ sở hành nghề y, dược tư nhân về chẩn đoán điều trị; giám sát phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH - TT 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image