Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Viettel Cao Bằng: Trao 160 suất học bổng cho 160 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với tổng số tiền 320 triệu đồng

Ngày 27/10, tại xã Hồng Trị, huyện Bảo Lạc, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Chi nhánh Viettel Cao Bằng phối hợp với phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và Hội khuyến học huyện tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2021 cho 160 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập tại 16 xã trên địa bàn huyện, với tổng số tiền trao học bổng 320 triệu đồng.

Trong những năm qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội tại vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo như tặng quà cho các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, mổ tim nhân tạo “Trái tim cho em”, chương trình" Vì người nghèo". Bên cạnh đó, Viettel đã tích cực chung tay với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch. Viettel đã đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid 19, quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế, xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa tại 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid -19. Riêng tại tỉnh Cao Bằng, Viettel đã ủng hộ công tác phòng chống dịch tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn", chương trình "Vì em hiếu học" không chỉ hiện thực hóa hàng chục triệu ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học trên toàn quốc. Qua 7 thực hiện chương trình "Vì em hiếu học ", Viettel Cao Bằng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 10.203 suất học bổng trị giá 10 tỷ 203 triệu đồng. Trong năm 2021, Viettel Cao Bằng đã lựa chọn, trao học bổng cho 1.320 em học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, thuộc hộ nghèo, cận nghèo có ý trí vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện, với tổng số tiền trao học bổng 2 tỷ 640 triệu đồng.

          Tại Bảo Lạc, đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Cao Bằng, Chi nhánh Viettel huyện Bảo Lạc và lãnh đạo UBND huyện, Hội khuyến học, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao 160 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 160 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập đạt học lực khá, giỏi tại các trường bậc tiểu học và trung học cơ sở ở 16 xã trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Món quà đến tay các em học sinh là nguồn động viên rất lớn, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là dịp để kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và cộng đồng cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học, nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên cương tổ quốc./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image