Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xuất hiện tình trạng người dân đổ xô xếp hàng mua xăng dầu tại các cây xăng trên địa bàn thị trấn

Trong 2 ngày 31/3 và 01/4/2020, tại các cây xăng trên địa bàn huyện Bảo Lạc xảy ra hiện tượng người dân tập trung mua xăng dầu tích trữ do giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước giảm mạnh theo diễn biến giá xăng dầu thế giới và trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khó lường tại nước ta và trên thế giới.

Người dân tập trung mua xăng dầu về tích trữ tại cây xăng tổ dân phố 1 thị trấn Bảo Lạc

Cụ thể vào sáng ngày 01/4, tại cây xăng tổ dân phố 1, thị trấn Bảo Lạc, hàng trăm người dân đã tập trung về đây để mua xăng dầu tích trữ. Nhiều người mang cả chai nhựa, can nhựa đến xếp hàng đợi mua xăng, dầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người dân nghe "đồn" nhà nước chỉ bán khuyến mại giá rẻ trong vài ngày, sau đó đóng cửa cây xăng do bệnh dịch Covid-19. Người dân cũng lo lắng dịch bệnh bùng phát sẽ bị cách ly không có xăng dùng nên kéo nhau đi mua dự trữ. Bên cạnh đó, hiện nay đang vào mùa vụ nên nhu cầu sử dụng xăng, dầu của người dân lớn, cần xăng, dầu để vận hành các thiết bị máy cày, máy xay, xát… nên người dân đổ xô đi mua tích trữ.

Nhiều người mang theo cả can nhựa chai nhựa để mua dự trữ

Việc này gây ra tình trạng lộn xộn, tập trung nhốn nháo, đông người, có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm, lây lan dịch bệnh và không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra việc mua xăng dầu về tích trữ có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư. Đồng thời, đối với việc mang vật dụng mua xăng, dầu chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép lưu hành, việc đầu cơ, găm hàng sẽ bị xử phạt rất nặng.

Ngay khi xảy ra tình trạng trên, các lực lượng chức năng của huyện Bảo Lạc đã đến ngay hiện trường để ổn định tình hình cũng như phân luồng, giãn khoảng cách người dân để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa và truyền thông huyện cũng đã cho xe lưu động đến các địa điểm cây xăng để phát loa tuyên truyền cho người dân hiểu việc cung ứng, bán lẻ xăng dầu vẫn diễn ra bình thường, chỉ tạm dừng một số cơ sở không thiết yếu liên quan yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, do vậy bà con không nên lo lắng, không nên tập trung mua xăng dầu tích trữ.

Lực lượng chức năng của huyện phân luồng người dân mua xăng

Ông Nguyễn Ích Chánh, phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết: trước tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng trong 2 ngày gần đây, gây tình trạng lộn xộn, hoang mang trong nhân dân, UBND huyện đã triển khai các biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu đúng, đủ về các chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ cũng như của tỉnh, huyện trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thông qua đó, để người dân an tâm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp đó, UBND huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng xuống trực tiếp các cây xăng để vừa tuyên truyền, vừa phân luồng, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, cũng như triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn về cháy nổ cho bà con nhân dân an tâm. Huyện cũng đã chỉ đạo các cây xăng trên địa bàn trong bất kì tình huống nào cũng đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời hai mặt hàng xăng, dầu và đóng mở cửa theo đúng thời gian quy định. Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát xem liệu có hiện tượng cây xăng găm hàng hay không để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra UBND huyện chỉ đạo các lực lượng tăng cường nắm tình hình xem có kẻ xấu hay thế lực thù địch nào lợi dụng tình hình dịch bệnh tuyên truyền xuyên tạc về các chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image