Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Anh Hò Văn SLấn - Tấm gương sáng bản làng

Bằng sự cần cù sáng tạo, biết tận dụng lợi thế từ tự nhiên và khả năng kinh tế của gia đình, anh Hò Văn SLấn, sinh năm 1987, ở xóm Cốc Pục, xã Khánh Xuân (Bảo Lạc) là một tấm gương khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhờ biết nắm bắt thời cơ cùng với sức trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh SLấn đã tự thân vươn lên thoát nghèo và là tấm gương sáng cho bà con noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, anh SLấn thấu hiểu cuộc sống khó khăn chỉ biết trông chờ vào mấy sào ruộng, nguồn nước phụ thuộc chủ yếu vào thiên nhiên, cái nghèo đeo bám quanh năm. Cũng như nhiều hộ dân khác, từ vài năm trước, anh SLấn đầu tư phát triển chăn nuôi bò vỗ béo, chăn thả. Đồng thời nuôi thêm 3-4 con lợn thịt/lứa, có lúc bán hết sạch anh lại tìm mua lợn bé về nuôi bằng rau vườn thành lợn thịt sạch, không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống từng bước vươn lên thoát nghèo.  Ngoài ra, do gia đình ít người, vợ thường xuyên đi dạy học quanh năm suốt tháng, thương bố mẹ già yếu nên anh quyết định cho một số hộ gia đình ít ruộng cấy thuê vừa tạo điều kiện cho các gia đình này cải thiện cuộc sống đồng thời vừa để đỡ đần bố mẹ. Trung bình mỗi năm gia đình anh thu được khoảng 5-6 tạ thóc/vụ, ước tính giá trị khoảng 50-60 triệu/một năm.

Anh Hò Văn SLấn đang sửa xe máy cho khách hàng

Trò chuyện với chúng tôi, ánh mắt của người thanh niên sinh ra từ bản làng toát lên sự hoạt bát, nhanh nhẹn và thân thiện khiến cho tôi cảm nhận được từ anh một con người chân chất, thật thà và tinh thần yêu lao động hăng say. Có lẽ chính tinh thần yêu lao động đã thôi thúc, tạo nên trong anh ý chí vươn lên và sau này có điều kiện giúp đỡ mọi người khó khăn hơn mình.

Ngoài thời gian chăn nuôi trồng trọt, anh dành thời gian, công sức học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa xe máy, tận dụng những gì sẵn có dần gũi với bà con. Tạo được niềm tin với khách hàng, dần dần anh mở cửa hàng sửa chữa, bán các loại phụ tùng, linh kiện... phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, trung bình mỗi tháng anh thu nhập khoảng 3-4 triệu/tháng. Hiện nay gia đình anh đã ổn định về kinh tế, làm được một ngôi nhà mới khang trang, mua sắm được các dụng cụ gia đình như ti vi, tủ lạnh, 3 cái xe máy. Trung bình một năm anh SLấn thu nhập trên 100 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh SLấn còn tích cực tham gia các hoạt động do đoàn thanh niên địa phương phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với bà con xung quanh.

 

                    Hoàng Thu Xanh/Lớp BC11D- Trường CĐ phát thanh truyền hình 1

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image