Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Đón nhận Bằng Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh “Dinh thự dòng họ Nông”, trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Bảo Lạc - Đất nước - Con người” năm 2021, mở lại Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc

    Tối ngày 16/4, UBND huyện Bảo Lạc đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xếp hạng Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh “Dinh thự dòng họ Nông, thị trấn Bảo Lạc” và công bố giải thưởng cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Bảo Lạc - Đất nước - Con người” năm 2021. Đưa Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc hoạt động trở lại vào thứ Bảy hằng tuần. Tham dự có đồng chí Sầm Việt An, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

     Dinh thự dòng họ Nông nằm ở trung tâm thị trấn Bảo Lạc, do Tri phủ Nông Hồng Tân xây dựng vào năm 1890, gồm có 2 nhà chính gắn liền với một số nhân vật lịch sử của dòng họ Nông như: Nông Văn Bật, Nông Văn Liêm, Nông Văn Vân, Nông Hồng Thạc... có nhiều công lao chống giặc ngoại xâm và bảo vệ biên cương lãnh thổ Việt Nam. Dinh thự nằm trong một khuôn viên rộng, công đi vào có 2 cây dã hương cổ thụ hơn 100 tuổi. Hiện tại Dinh thự chỉ còn lại một ngôi nhà chính rộng gần 400 m2, có kiến trúc kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và địa phương. Hiện nay, Dinh thự dòng họ Nông thị trấn Bảo Lạc là ngôi nhà cổ duy nhất của tỉnh Cao Bằng. Nhận thấy sự cần thiết phải bảo tồn, gìn giữ nguyên trạng, sưu tầm, tìm kiếm các hiện vật di tích, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Bảo Lạc lập hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2606/QĐ-UBND ngày 30/12/2021. Đây là niềm vinh dự của chính quyền và nhân dân huyện Bảo Lạc.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng công nhận xếp hạng Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh “Dinh thự dòng họ Nông, thị trấn Bảo Lạc”.

     Cũng trong dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Bảo Lạc - Đất nước - Con người” năm 2021 công bố giải thưởng cuộc thi. Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Bảo Lạc - Đất nước - Con người” năm 2021 được tổ chức từ tháng 7 năm 2021, đến hết ngày 15/3/2022, thu hút đông đảo các tác giả tham gia sáng tác. Cuộc thi đón nhận 405 ảnh dự thi của 32 tác giả, qua tuyển chọn và chấm điểm, Ban tổ chức lựa chọn 40 tác phẩm lọt vào danh sách đạt giải và triển lãm, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và 6 giải khuyến khích. Cuộc thi nhằm sáng tác những tác phẩm đẹp về cảnh quan, văn hóa và con người Bảo Lạc để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện đến với du khách trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo huyện Bảo Lạc trao giải nhất cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Bảo Lạc - Đất nước - Con người” năm 2021, cho tác giả Mác Kham với tác phẩm ảnh "Bên vườn xuân".

     Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc hoạt động trở lại vào thứ Bảy hằng tuần, là nơi giới thiệu, quảng bá văn hóa, các sản phẩm, ẩm thực đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây của tỉnh Cao Bằng đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Với các hoạt động: giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, những điệu hát then, sli, lượn, nàng ới,...cùng với đó là các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian và các gian hàng quảng bá sản phẩm đặc sản, không gian văn hóa đặc trưng của xã Phan Thanh, Xuân Trường và Thị trấn Bảo Lạc. Du khách được trải nghiệm, khám phá nét văn hóa đặc sắc đặc trưng các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ và thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo.

    Với những tiềm năng và lợi thế địa phương, huyện Bảo Lạc đang đẩy mạnh thực hiện Đề án “Phát triển dịch vụ - du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bảo Lạc, giai đoạn 2021 - 2025”, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến nhằm mở rộng giao lưu, hợp tác, phát triển dịch vụ - du lịch với các địa phương trong tỉnh và khu vực./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image