Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Hội thi ''Rung chuông vàng'' tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024

Ngày 20/4, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc đã tổ chức Hội thi ''Rung chuông vàng'' tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024.

anh tin bai

Tham gia hội thi có 151 học sinh của nhà trường, bằng hình thức thi trắc nghiệm trả lời bộ câu hỏi chính và câu hỏi phụ kiến thức về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình...

anh tin bai

Đây là hoạt động ngoại khóa thực hiện Tiểu dự án 2- Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Dự án 9, Đầu tư phát triển nhóm dân tộc thiểu số rất ít người và nhóm dân tộc còn nhiều khó khăn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

anh tin bai

Trước đó, nhà trường đã tổ chức thông tin tuyên truyền về hội thi và các em học sinh cũng đã dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu bộ tài liệu. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các em xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi.

anh tin bai

 

anh tin bai

Thông qua hội thi, nhằm giúp các em học sinh có thêm kiến thức, nâng cao hiểu biết, ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành tốt chủ chương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị của việc học tập, các hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, có kỹ năng tự bảo vệ mình và là những tuyên truyền viên tích cực truyền thông. Qua đó, góp phần đẩy lùi và giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image