Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lạc: Sẵn sàng tổ chức hoạt động chợ đêm Thị trấn Bảo Lạc và đón nhận bằng công nhận xếp hạng di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh

    Vào 19 giờ ngày 16/4, huyện Bảo Lạc sẽ tổ chức hoạt động Chợ đêm Thị trấn Bảo Lạc và Lễ đón nhận bằng công nhận xếp hạng di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Dinh thự cổ dòng họ Nông, công bố giải thưởng Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Bảo Lạc-Đất nước-Con người" năm 2021. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đang được huyện Bảo Lạc chuẩn bị chu đáo, khẩn trương hoàn tất. Chợ đêm Thị trấn Bảo Lạc hoạt động trở lại vào thứ 7 hàng tuần, là nơi giới thiệu, quảng bá văn hóa, các sản phẩm, ẩm thực đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây của tỉnh Cao Bằng đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

    Sau một thời tạm hoạt động để phòng chống Covid 19, đêm ngày thứ bảy 16/4, Chợ đêm Thị trấn Bảo Lạc sẽ đi vào hoạt động trở lại. Với các hoạt động giao lưu văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, những điệu hát then, si lượn, nàng ới,...làm say đắm lòng người, cùng với đó là các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian. Và các gian hàng quảng bá các sản phẩm đặc sản và không gian văn hóa đặc trưng của từng xã trên địa bàn huyện. Đến đây, du khách được trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa đặc sắc đặc trưng các dân tộc miền Tây của tỉnh Cao Bằng gồm các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ và thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo như: thắng cố, thịt bò khô, thịt chua, cá gắp, lạp sườn, thịt lợn hun khói, bánh bò, bánh trứng,... Đặc biệt trong chuỗi các hoạt động Chợ đêm tối 16/4, huyện Bảo Lạc còn long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xếp hạng di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh: Dinh thư dòng họ Nông, thị trấn Bảo Lạc và Lễ công bố giải thưởng Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Bảo Lạc- Đất nước- Con người " năm 2021.

Các gian hàng quảng bá các sản phẩm đặc sản trên địa bàn huyện

    Chợ đêm thị trấn Bảo Lạc hoạt động góp phần đánh thức tiềm năng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, ẩm thực đặc sắc, về miền đất, con người Bảo Lạc đến với du khách trong nước và quốc tế, nhằm phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ, du lịch, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa các dân tộc, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân nơi miền Tây của tỉnh Cao Bằng./.  

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image