Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đa dạng các kênh thông tin về chuyển đổi số ở Cao Bằng
anh tin bai

Sở Nội vụ tỉnh và Sở Thông và Truyền thông tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với các đơn vị liên quan đăng ký, thiết lập xây dựng 2 trang zalo Official Account "CCHC Cao Bằng" và "Chuyển đổi số Cao Bằng". Ảnh: Vũ Huệ

Lan tỏa các kênh thông tin về chuyển đổi số

Nhằm kịp thời thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Ban Chỉ đạo về công tác cải cách hành chính (CCHC), Chuyển đổi số, nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác CCHC, Chuyển đổi số trong quá trình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Mới đây, Sở Nội vụ tỉnh (Cơ quan thường trực về công tác CCHC) và Sở Thông và Truyền thông tỉnh (Cơ quan thường trực về công tác Chuyển đổi số) của tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đăng ký, thiết lập xây dựng 2 trang zalo Official Account (viết tắt là zalo OA) "CCHC Cao Bằng" và "Chuyển đổi số Cao Bằng".

Trang zalo OA "CCHC Cao Bằng" và"Chuyển đổi số Cao Bằng" được tích hợp với các chuyên mục về CCHC, Chuyển đổi số ở Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của một số cơ quan đơn vị của tỉnh Cao Bằng như Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh và Truyền hỉnh tỉnh. 

Nhằm giúp người dùng phản ánh các vấn đề bất cập trong cuộc sống, thông qua đó hỗ trợ công tác xử lý hiệu quả từ các đơn vị chức năng, hướng đến cải thiện môi trường sống và làm việc tốt hơn cho người dân, UBND Thành phố đã phối hợp với Viettel Cao Bằng xây dựng ứng dụng “Cao Bằng Smart” là phân hệ trong Trung tâm tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố.

Để sử dụng ứng dụng trên smartphone, người dân vào kho ứng dụng (App store, CHplay) gõ từ khóa “Cao Bằng Smart” cài đặt và đăng ký tài khoản; Tải ứng dụng “Cao Bằng Smart” và sử dụng các tính năng được cung cấp để cùng góp ý, xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp thông qua tính năng “Phản ánh, kiến nghị”; nắm được chính sách chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Thành phố thông qua tính năng “Thông tin tuyên truyền”,“Clip tuyên truyền”... và khai thác các dịch vụ đô thị thông minh trên ứng dụng.

Cùng với các ứng dụng trên, có thể kể đến hệ thống kết nối người dân, doanh nghiệp với chính quyền tỉnh có tên là "Kết nối Cao Bằng" được UBND tỉnh khởi động từ ngày 23/8/2019 trên mạng Internet. Hệ thống có thể cài đặt và sử dụng trên máy tính có kết nối Internet, điện thoại thông minh, máy tính bảng… sử dụng hệ điều hành IOS và Android thông qua trang web https://ketnoi.caobang.gov.vn... 

Với việc lan tỏa rộng rộng rãi các ứng dụng trong các cơ quan, doanh nghiệp, người dân, thành lập hơn 1.462 tổ công nghệ số cộng đồng làm nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, nhận thức và hành động về công tác chuyển đổi số ở Cao Bằng thời gian gần đây đã có sự phát triển mạnh mẽ. 

Hiệu quả đi cùng hành động

Trong lĩnh vực cung cấp điện, các thông tin đều được chuyển tải đến khách hàng qua website, zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại đồng thời có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Công ty Điện lực tỉnh cũng đã tăng cường tuyên truyền khách hàng cài đặt và sử dụng app chăm sóc khách hàng, với các tiện ích để khách hàng chủ động kiểm tra chỉ số công tơ, sản lượng tiêu thụ hàng ngày, tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện… Công ty cũng đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp khách hàng chủ động về thời gian thanh toán mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

 

anh tin bai

Nhân viên VNPT Cao Bằng tuyên truyền về chữ kỹ số cho người dân. Ảnh: Phạm Bình Minh

Để quảng bá, thu hút khách du lịch, tỉnh Cao Bằng đã và đang tập trung phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng số; tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch trên các nền tảng zalo, facebook, tiktok... Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ duy trì và nâng cấp Cổng Du lịch thông minh (caobangtourism.vn); phát triển ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone (app Cao Bang Tourism) với các tiện ích tra cứu bản đồ, tìm thông tin chính xác về các địa điểm, lập trình tự động theo nhu cầu, đặt dịch vụ khách sạn, nhà hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách. 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Cao Bằng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương. Bên cạnh đó là tổ chức các lớp đào tạo tập huấn, nâng cao năng lực dành cho cán bộ quản lý nông nghiệp để nâng cao hiệu quả của việc định hướng người dân sản xuất nông sản theo nhu cầu của thị trường và việc hỗ trợ người dân ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Lĩnh vực y tế triển khai nền tảng trạm y tế xã, nền tảng khám chữa bệnh từ xa (Telehealth). Đến nay, 100% cơ sở y tế phường, xã, phòng khám khu vực sử dụng, khai thác nền tảng trạm y tế xã…

Cùng với việc các ban, ngành trong tỉnh trực tiếp hành động, đưa thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số, Báo Cao Băng, Đài Phát thành và Truyền hình Cao Bằng cũng thông tin đầy đủ các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số; Tuyên truyền các gương điển hình về chuyển đổi số để lan tỏa và nâng cao nhận thức đến với mỗi người dân. 

Tại Hội thảo Chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2023 được tổ chức mới đây, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Để Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng về chuyển đổi số đi vào cuộc sống, cần phải đẩy mạnh tuyên truyền đến mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân về chuyển đổi số. Khi tất cả các tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng tham gia vào chuyển đổi số, chắc chắn chúng ta sẽ tìm ra các giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả nhất”.

Nguồn: Huệ Anh (vietnamnet.vn)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image