Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội LHPN huyện Bảo Lạc với công tác hậu phương quân đội

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân, công tác hậu phương quân đội là một trong những nội dung quan trọng trong nhiệm vụ công tác Hội LHPN các cấp. Do đó, Hội các cấp đã chú trọng, tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan Quân sự huyện và các địa phương.

Hội viên phụ nữ hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách cấy lúa

Theo đó, Hội LHPN huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân nhận thức đúng đắn và tích cực thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, trên lĩnh vực quốc phòng, công tác quân sự địa phương nói riêng. Quán triệt sâu rộng đến Hội phụ nữ các cấp Luật Nghĩa vụ Quân sự, Nghị quyết số 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”,…lồng ghép thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chi, tổ, nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ.

 Hội Phụ nữ trong huyện đã chỉ đạo Hội LHPN các xã. Thị trấn phối hợp với Ban CHQS xã, thị trấn tích cực tham gia tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), làm tốt công tác vận động gia đình hội viên có con em lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao hàng năm. 100% cơ sở Hội đều tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các tân binh, giúp các em có thêm động lực hoàn thành nghĩa vụ cao quý của thanh niên đối với Tổ quốc trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, Hội LHPN các cấp còn vận động hội viên phụ nữ quan tâm, động viên, giúp đỡ các gia đình hội viên phụ nữ có con em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự: Giúp được ngày công lao động như giúp cày cấy, giúp lấy củi, giúp trồng ngô, giúp thu hoạch ngô lúa, giúp lấy củi, giúp tiền mặt,… Kết quả, trong 7 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội đã giúp được trên 650 công lao động, 3,5 triệu tiền mặt.

Hội viên phụ nữ và cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Xuân Trường giúp gia đình hội viên có con em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự thu hoạch ngô

Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện còn thực hiện tốt Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác nhân đạo, từ thiện... Riêng trong 7 tháng đầu năm 2022, nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), các cơ sở Hội đã vận động HVPN ra quân dọn vệ sinh tại các Nghĩa trang liệt sĩ địa phương, các tuyến đường tự quản; trao tặng 10 xuất quà cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi động viên các gia đình hội viên có con em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và tặng quà cho 09 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với tổng số tiền 3.600.000đ, đồng thời chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, gặp mặt động viên và tặng quà các các tân binh với tổng số tiền trên 15.000.000đ; phối hợp thăm hỏi và tặng quà cho 03 Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn nhân ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 03/3 với số tiền là 3.000.000đ. Phối hợp tặng 91 xuất quà cho các gia đình Thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tổng trị giá tiền quà 25.600.000đ ( trong đó, Hội Phụ nữ các cấp tặng 48 xuất, tổng số tiền quà là 10.400.000đ) và 406 công lao động .

Với những kết quả đạt được, có thể nói công tác tuyên truyền và thực hiện chính sách hậu phương quân đội đã được các cấp Hội trong toàn huyện triển khai rộng khắp, được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, thực hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, qua đó góp phần cùng hệ thống chính trị xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, hướng tới mục tiêu chung xây dựng quê hương Bảo Lạc ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Đàm Huyền - Hội LHPN huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image