Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội phụ nữ Bảo Lạc đa dạng hóa mô hình câu lạc bộ để thu hút hội viên

Thời gian gần đây, sự ra đời của các mô hình CLB như: “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ thực hiện An toàn giao thông” và gần đây nhất là CLB dân ca, dân vũ… đã tạo ra những sân chơi thu hút hàng nghìn hội viên, phụ nữ từ thị trấn tới nông thôn, vùng sâu, vùng xa tham gia.

Tuy nhiên, hơn 2 năm nay, Hội LHPN xã và Chi hội phụ nữ xóm có nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, như: CLB bóng chuyền, CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”… nên không chỉ bản thân hội viên phụ nữ mà cả gia đình cũng hào hứng tham gia”.

 

Chị em phụ nữ xã Xuân Trường vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương

Bảo Lạc là một trong những huyện vùng sâu, vùng xa khó khăn nhất của tỉnh Cao Bằng. Với đặc thù sản xuất nông, lâm nghiệp, địa bàn rộng nên nhiều năm trước, việc tập hợp hội viên phụ nữ vào sinh hoạt trong tổ chức hội gặp rất nhiều khó khăn.

Huyện có 17 xã, thị trấn, 146 chi hội với trên 6.500 hội viên. Hai năm nay, nhờ có những “sân chơi” mới là mô hình các CLB, tỷ lệ tham gia sinh hoạt hội của phụ nữ địa phương này đã đạt trên 72%, trong số 28% chị em chưa tham gia sinh hoạt có khoảng 18% là những chị em đang đi làm ăn xa.

Ra mắt CLB Dân ca, dân vũ tại xã Sơn Lập

Một trong những mô hình CLB phụ nữ đang nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo hội viên, phụ nữ trong các cấp hội phụ nữ trên toàn huyện hiện nay là CLB dân ca, dân vũ. Bắt đầu phát triển trong các cấp hội từ năm 2021, toàn huyện đã có trên 28 CLB dân ca, dân vũ từ cấp xóm, tổ dân phố  đến cấp xã, thị trấn.

Bên cạnh nhiều mô hình CLB khác thì LHPN xã, thị trấn đều có các CLB dân ca, dân thu hút trên 1000 HVPN tham gia. Với sự đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt thông qua tổ chức thành lập các mô hình CLB đã góp phần giúp hội LHPN các cấp ở Bảo Lạc thu hút hội viên.

Xác định công tác thu hút, tập hợp hội viên là nhiệm vụ trọng tâm trong việc xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, những năm qua, các cấp hội LHPN luôn chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lựa chọn các nội dung có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai các hình thức phù hợp hướng đến tập hợp, thu hút hội viên hơn nữa, nhất là hội viên, phụ nữ vùng khó khăn đặc thù, vùng dân tộc, tôn giáo…

ĐH- Hội LHPN huyện Bảo Lạc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image