Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội phụ nữ huyện hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh, góp phần thực hiện tiêu chí về Môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bảo Lạc từ nguồn vận động quỹ Mái ấm tình thương

Hằng năm Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Lạc đã thực hiện chỉ tiêu hỗ trợ ít nhất 01 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai thực hiện cho đến thời điểm hiện tại, nội dung này đã không còn phù hợp với địa phương, do các đối tượng thuộc diện hỗ trợ đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát lập danh sách để thực hiện hỗ trợ theo Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát của Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng. Do vậy, năm 2022 Hội LHPN huyện Bảo Lạc đã điều chỉnh nội dung hỗ trợ nhà mái ấm tình thương sang hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh hộ gia đình hoặc hỗ trợ di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo, nhằm góp phần thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bảo Lạc. 

Đại diện Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh chi 01 hộ gia đình hội viên xã Đình Phùng

Theo đó, năm 2022, Hội LHPN huyện đã đăng ký nội dung phần việc xây dựng nông thôn mới với cấp ủy huyện về hỗ trợ xây dựng 6 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ gia đình hội viên phụ nữ tổng trị giá 30 triệu đồng, góp phần giảm tình trạng bệnh tật, đặc biệt là các bệnh liên quan đến nguồn nước và vệ sinh như thương hàn, tiêu chảy, lỵ, sốt rét… và một số bệnh thường gặp đối với trẻ em, phụ nữ; giảm chi phí khám chữa bệnh cho gia đình và xã hội, tăng cường sức khỏe cho người dân.

Điều đáng mừng hơn là thông qua chương trình hỗ trợ đã góp phần thay đổi tập quán sinh hoạt cũng như việc thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở nhiều xã. Trước đây, việc xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh ở nhiều địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số là một bài toán nan giải. Nhưng từ khi triển khai chương trình ở nhiều xóm và có hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà tiêu, nhận thấy rõ lợi ích với sức khỏe, môi trường mà nó mang lại, nhiều gia đình đã thay đổi nhận thức và tự động làm theo mà không chờ sự hỗ trợ.

ĐH- Hội LHPN huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image