Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mở tuyến du lịch lên đỉnh núi cao nhất Cao Bằng
Trên hành trình chinh phục núi Phja Dạ, du khách sẽ đến với xã Sơn Lập (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng), nơi chủ yếu là đồng bào Mông sinh sống đan xen với đồng bào Dao, Tày, Nùng. Đây là một trong những xã khó khăn và xa xôi nhất tại huyện Bảo Lạc, nhưng cũng vì thế mà nơi này vẫn còn giữ nguyên nét văn hóa bản địa, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và người dân chất phác, thuần hậu.

anh tin bai

Đường lên đỉnh núi Phja Dạ.

Xác định tiềm năng du lịch lớn nhất ở xã Sơn Lập là núi Phja Dạ - đỉnh núi cao nhất của tỉnh Cao Bằng, gần đây chính quyền địa phương đã mời các chuyên gia đến khảo sát, xây dựng tour leo núi Phja Dạ. Hành trình này đưa du khách qua các bản làng, vượt nhiều địa hình và cảnh quan khác nhau trước khi vào rừng để lên đỉnh núi ở độ cao 1.976,7 m.

Ngoài ra tại đỉnh Phja Dạ vào mùa đông thường xuất hiện băng tuyết, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Các sản phẩm du lịch gắn với núi Phja Dạ được kỳ vọng sẽ mang đến sinh kế cho người dân ở khu vực chân núi, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

anh tin bai

Du khách thích thú với hành trình chinh phục núi Phja Dạ.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết xã Sơn Lập có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, với núi Phja Dạ và nét văn hóa bản địa độc đáo: "Chúng tôi đã tổ chức đoàn gồm báo chí, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan chức năng của huyện đi khảo sát, thử nghiệm tuyến du lịch mới leo núi Phja Dạ. Đây sẽ là một điểm nhấn mới của ngành du lịch địa phương, mở ra cơ hội thu hút khách về với Phja Dạ cũng như xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc và mang lại sinh kế cho người dân".

anh tin bai

Một đoàn khách chinh phục núi Phja Dạ vào cuối tháng 12/2023.

Tham gia đoàn khảo sát, đại diện một doanh nghiệp du lịch nhận định cung đường chinh phục núi Phja Dạ là vừa phải, độ cao không quá lớn nhưng vẫn có độ khó, đủ để hấp dẫn những du khách yêu thích loại hình leo núi.

Theo đó, trước mắt địa phương cần nâng cấp các tuyến đường giao thông, đồng thời vận động, hướng dẫn người dân hình thành một số cơ sở lưu trú cộng đồng (homestay) để đón khách đến leo núi Phja Dạ. "Du khách quốc tế chắc chắn sẽ yêu thích Phja Dạ vì khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và nguyên vẹn, cũng như vì danh xưng là ngọn núi cao nhất Cao Bằng. Du khách có thể ở lại xã Sơn Lập từ 2 - 3 ngày, trong đó dành gần 1 ngày để leo núi, sau đó nghỉ ngơi ở chân núi, lưu trú cộng đồng và tìm hiểu văn hóa địa phương", đại diện doanh nghiệp du lịch cho biết. 

Nguồn: Hải Nam/VOV.VN

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image