Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khám phá Khau Cốc Chà, con đèo kỳ vĩ từ bàn tay con người
anh tin bai

Trên cung đường di chuyển từ Mèo Vạc (Hà Giang) sang Bảo Lạc du khách sẽ di chuyển qua đèo Khau Cốc Chà (xã Xuân Trường). Một con đèo chênh vênh, dốc đứng chỉ dài 2,5 km.

anh tin bai

Theo người dân địa phương, con đèo này có từ thời Pháp thuộc. Thời điểm ấy nơi đây chỉ là con đường mòn lên núi với bề ngang chỉ chừng 40cm, dốc đứng bám vào sườn núi đất, trơn trượt hoang vu.

anh tin bai

Từ năm 2009, tỉnh Cao Bằng đã đầu tư, mở rộng cung đường và điều chỉnh một số đoạn hiểm trở để mở rộng mặt đường lên 5m và trải thảm nhựa. Những khúc cua được xẻ sâu vào vách đá để lấy thêm diện tích. (Ảnh: UBND huyện Bảo Lạc)

anh tin bai

Mặc dù đây vẫn là một trong những con đèo hiểm trở nhất khu vực Đông Bắc Bộ nhưng kể từ đó, việc đi lại giữa huyện Bảo Lạc và các vùng lân cận trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. (Ảnh: UBND huyện Bảo Lạc)

anh tin bai

Con đèo bám theo chiều dựng đứng của ngọn núi Cốc Trà, nối xã Xuân Trường với thị trấn Bảo Lạc - giáp biên giới Trung Quốc. (Ảnh: UBND huyện Bảo Lạc)

anh tin bai

Tuy không nằm trong số “Tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc, tuy nhiên, con đèo dựng đứng với 15 tầng dốc này luôn có một sức hút đặc biệt với những tín đồ đam mê xê dịch.

anh tin bai

Là du khách từ TP Hồ Chí Minh tìm đến Cao Bằng, Chị Lê Thị Thu Hà không khỏi trầm trồ khi đặt chân lên điểm check-in trên đỉnh Pác Thốc. “Nghỉ hưu rồi tôi mới có dịp đi Cao Bằng, quá tuyệt vời, con người dễ thương, món ăn đặc sắc. Vừa có núi non, vừa có sông nước, đặc biệt khi đặt chân đến Khau Cốc Chà hùng vĩ, phải nói rằng thiên nhiên đã rất ưu ái cho Cao Bằng”, chị Hà chia sẻ.

anh tin bai

Điểm check-in miễn phí trên đỉnh Pác Thốc vốn là con đường mòn để người dân nơi đây đi chăn dê trên núi. Nhận thấy có nhiều du khách muốn lên chiêm ngưỡng toàn cảnh con đèo hùng vĩ, vợ chồng ông Nông Văn Ngoan đã, phát quang đường mòn, trải bê tông một khu vực nhỏ ở điểm check-in giúp du khách ngắm cảnh an toàn, thuận tiện.

anh tin bai

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép đầu tư, sửa chữa, xử lý các vị trí nguy cơ mất an toàn tại đèo Khau Cốc Chà với kinh phí lên tới 39 tỉ đồng.

anh tin bai

Sau khi nâng cấp, tầm nhìn khi qua Khau Cốc Chà sẽ được mở rộng, thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, tạo mặt bằng tại đỉnh đèo làm điểm dừng xe kiểm tra kỹ thuật trước khi xuống đèo…

Nguồn: CTV Tuấn Anh/VOV-Đông Bắc


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image