Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khám phá những nét đặc sắc tại điểm du lịch cộng đồng xóm Khuổi Khon
Bảo Lạc là huyện vùng cao biên giới có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống, nơi đây có những nét văn hóa đa dạng, phong phú để du khách trong và nước ngoài đến khám phá trải nghiệm. Để thúc đẩy quảng bá, phát triển du lịch cộng đồng, bảo tồn, giữ gìn và phát huy đậm đà bản sắc các dân tộc. Vào ngày 06/11/2019( tức ngày 10/10 âm lịch), UBND huyện Bảo Lạc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và Lễ mừng cơm mới huyện Bảo Lạc năm 2019 tại điểm du lịch cộng đồng xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc.
Một góc xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, Bảo Lạc

Xóm Khuổi Khon có 61 hộ dân với 293 nhân khẩu, người dân trong xóm 100 % là người dân tộc Lô Lô đen, một dân tộc thiểu số rất ít người của nước ta. Cư dân người Lô Lô nơi đây vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn những nét văn hóa phong phú, đặc sắc từ lâu đời như có ngôn ngữ, tiếng nói riêng, làn điệu dân ca, dân vũ, các lễ hội, không gian kiến trúc nhà sàn, trang phục, nghề thủ công. Đặc biệt, còn giữ và đánh trống đồng cổ xưa truyền lại từ hơn 2.000 năm. Đến với điểm du lịch cộng đồng người lô lô ở Khuổi Khon, du khách sẽ được đắm mình vào thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và con người mộc mạc, mến khách. Được trải nghiệm, khám phá những độc đáo, huyền bí của cư dân nơi này.         

Trồng đồng của dân tộc Lô Lô đã có từ 2.000 năm
du khách đến trải nghiệm tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc (Bảo Lạc)

Để đến điểm du lịch cộng đồng xóm Khuổi Khon, du khách có thể từ thành phố Cao Bằng đi về phía Tây theo tuyến đường quốc lộ 34 khoảng 120 km sẽ bắt gặp tấm biển chỉ dẫn lên điểm du lịch cộng đồng xóm Khuổi Khon, còn từ thị trấn Bảo Lạc, du khách cũng đi theo quốc lộ 34 hướng ra thành phố đến khoảng km 10, rẽ trái lên  xóm Khuổi Khon.

Người dân chuẩn bị nơi nghỉ cho du khách
Nhằm quảng bá và phát triển du lịch cộng đồng, UBND huyện Bảo Lạc sẽ tổ chức Ngày hội dân tộc Lô Lô và Lễ mừng cơm mới huyện Bảo Lạc vào ngày 06/11/2019 (tức ngày 10/10 âm lịch), đến với du khách sẽ được trải nghiệm, khá phá những nét văn hóa đặc sắc của người Lô Lô. Du khách sẽ được thưởng thức những làn điệu dân ca trữ tình ngọt ngào, thi đấu thể thao và được thưởng thức văn hóa ẩm thực của người Lô Lô với các món ăn lạ mắt, đậm hương vị của núi rừng. Đây cũng là hoạt động để khôi phục và gìn giữ, bảo tồn giá trị nhân văn trong nghi lễ tín ngưỡng, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng dân tộc Lô Lô, phát huy đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc tại địa phương ./.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image