Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khánh thành cây cầu dân sinh xóm Vằng Lình, xã Hưng Thịnh

Sáng ngày 07/12/2019, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Cao Bằng và Công ty cổ phần thương mại và vận tải Nhật Hưng phối hợp với UBND xã Hưng Thịnh khánh thành cây cầu dân sinh và con đường bê tông dẫn vào xóm Vằng Lình xã Hưng Thịnh huyện Bảo Lạc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cây cầu dân sinh xóm Vằng Lình

Xóm Vằng Lình xã Hưng Thịnh có 51 hộ với 270 nhân khẩu, 100% là dân tộc Tày, hiện nay xóm còn có 20 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 39%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi như điện, đường, trường, trạm… tuy nhiên do nguồn lực hạn chế nên vẫn chưa quan tâm được đầy đủ, hệ thống giao thông còn hạn chế, đa số là đường đất đi lại lầy lội, những cây cầu dân sinh qua suối chủ yếu là tạm bợ. Việc đi lại của nhân dân trong xóm Vằng Lình cũng như các hộ dân khác của xóm Chàng Hạ xã Hưng Thịnh, xóm Nà Chào xã Hưng Đạo rất khó khăn, nhất là vào những lúc trời mưa lũ không đi lại được, các em học sinh phải nghỉ học. 
Tuyến đường bê tông dẫn vào xóm Vằng Lình dài gần 1km được đổ bê tông dầy 10cm, rộng 1,5m. Cây cầu kiên cố bắc qua suối Nặm Chàng, xóm Vằng Lình dài 12m, rộng 1,5m, mỗ cầu cao 2,8m, mặt cầu làm bằng tôn miếng. Trong đó, công ty cổ phần thương mại và vận tải Nhật Hưng Thành phố Cao Bằng ủng hộ 150 triệu và 20 tấn xi măng, bà con nhân dân xóm Vằng Lình đóng góp cát, sỏi và hơn 700 ngày công lao động.
Việc xây dựng tuyến đường bê tông và cây cầu dân sinh dẫn vào xóm Vằng Lình, xã Hưng Thịnh có ý nghĩa quan trọng vì đáp ứng mong mỏi của người dân nhiều năm qua, không chỉ giúp kết nối giao thông giữa xóm Vằng Lình với bên ngoài, đặc biệt trong mùa mưa lũ, mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế cho bà con trong xóm, nâng cao điều kiện sống cho các gia đình nơi đây và đảm bảo việc học tập của các em nhỏ.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image