Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sân chơi dành riêng cho trẻ em từ nguồn xã hội hóa

Để có sân chơi dành riêng cho trẻ em, huyện Bảo Lạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và  huy động nguồn lực từ giải pháp xã hội hóa. Sân chơi thiếu nhi tại trung tâm huyện đi vào hoạt động hàng năm thu hút hơn 12.000 thiếu nhi đến vui chơi, giúp các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khoẻ, phát huy tính năng động, sáng tạo, phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Sân chơi cho trẻ em tại trung tâm thị trấn Bảo Lạc

Cứ mỗi buổi chiều hàng ngày, tại sân chơi thiếu nhi trung tâm huyện Bảo Lạc lại tập nập và rộn rã tiếng cười của trẻ em. Cùng với sự nô đùa, tiếng cười vui của trẻ em, là những khuôn mặt đầy hạnh phúc của các phụ huynh. Mỗi buổi chiều sân chơi thu hút khá đông thiếu nhi đến vui chơi. Cháu Ma Nguyễn Huệ, thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc cho biết: Cháu đây được chơi đu quay, cầu trợt, tập thể dục, cháu thường xuyên đến, cháu rất là thích. Bà Nguyễn Thị Bích, thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc, phấn khởi cho biết: Từ khi có sân chơi cho trẻ em, tôi thấy là các cháu vừa được vui chơi, vừa được chạy nhẩy, rất là khỏe, tôi thường thường chiều nào cũng đưa các cháu sang đây để chơi mỗi buổi chiều từ 5 giờ đến 7 giờ là về, các cháu rất là vui, rất là thích, chiều nào cũng gọi bà đưa các cháu sang đây, tôi thấy cái sân này rất hữu ích cho trẻ con.

          Công trình sân chơi thiếu nhi trung tâm huyện Bảo Lạc nằm ven bờ sông Neo, địa điểm sát ngày cạnh sân vận động trung tâm huyện, có khuôn viên rộng trên 600 m2, với nhiều đồ chơi ngoài trời, cùng các đồ chơi vận động cho trẻ như bộ đồ chơi liên hoàn, thú nhúm, bập bênh, xích đu, đồ chơi cát, câu cá...Tường rào xung quanh sân chơi bằng lốp xe, bồn hoa do các đoàn viên thanh niên tự thiết kế, hoàn thiện, trang trí, phối cảnh sinh động, phù hợp với lứa tuổi của thiếu nhi. Tổng kinh phí xây dựng sân chơi trên 400 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa. Với sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên 145 triệu đồng; nhân dân, hội viên phụ nữ, đoàn viên thị trấn Bảo Lạc và các doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn đóng góp trên 98 triệu đồng; các đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 37 triệu đồng; ngoài ra, các doanh nghiệp còn đóng góp 132 ca máy, 290 ngày công lao động, cùng hiện vật như: 02 ghế đá, trên 30 khối cát, sỏi, với tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Sau một năm đi vào hoạt động, sân chơi đã thu hút hơn 12.000 lượt trẻ em từ các tổ dân phố, xóm đến vui chơi. Các em có những trải nghiệm mới, từng bước phát triển hài hòa, toàn diện về thể chất và tâm hồn, góp phần giáo dục các em trở thành những con ngoan trò giỏi, trở thành những người tốt trong xã hội.

          Bà Hoàng Thị Đà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng cho biết: Để thực hiện chương trình hành động mục tiêu quốc gia về trẻ em giai đoạn 2011-2020 và kế hoạch đảm bảo cho trẻ em được vui chơi, học tập. Trong thời gian qua, huyện Bảo Lạc đã có những kế hoạch chỉ đạo, gắn với thực hiện các nhiệm vụ hàng năm, đặc biệt là khi mà bố trí được địa điểm, mặt bằng, huyện đã tổ chức thực hiện giao cho các cơ quan trực tiếp là các ngành Phụ nữ, Thanh niên và phòng Lao động thương binh xã hội tham mưu cho huyện triển khai các nội dung về chuẩn bị xây dựng khu vui chơi cho trẻ em. Và huyện cũng đã thống nhất huy động xã hội hóa để xây dựng 1 khu vui chơi cho trẻ em tại trung tâm thị trấn Bảo Lạc. Sân chơi cho trẻ em đi vào hoạt động một năm nay đã đem lại hiệu quả, tạo sân chơi cho trẻ em có được phát triển toàn diện thể chất, lẫn tâm hồn và cha mẹ các cháu thiếu nhi tại trung tâm thị trấn có nơi để đưa các cháu đến chơi, được giao lưu và được phát triển, mạnh dạn trong quá trình giao tiếp từ lúc còn nhỏ. Huyện đã huy động xã hội hóa trong năm 2019 được hơn 300 triệu đồng để thực hiện xây dựng khu vưi chơi này. Các cơ quan, đơn vị cũng đóng góp ngày công thực hiện xây dựng mặt bằng và các hạng mục như tường rào, bồn hoa...Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan kiểm tra, rà soát lại cách quản lý khu vui chơi, tiếp tục bổ sung các thiết bị, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Hoàn thiện các nội dung như có tường rào ngăn cách giữa sân bóng của thanh niên và khu vui chơi của trẻ em để bảo đảm được an toàn cho trẻ em khi vui chơi tại khu vui chơi trung tâm thị trấn. Đối với mục tiêu đưa các điểm vui chơi đến với các xã thì chúng tôi cũng thực hiện theo các chương trình mục tiêu quốc gia hành động vì trẻ em, tiếp tục thực hiện nội dung, nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn 2 của các chương trình hàng năm thực hiện. Đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, huyện đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu cụ thể và tiếp tục thực hiện gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, bố trí, tạo điều kiện để xây dựng sân chơi cho trẻ em. Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn vốn, địa điểm, tuy nhiên, huyện sẽ cố gắng thực hiện tối thiểu nhất để cho trẻ em, những địa bàn nào có điều kiện sẽ bố trí làm sân chơi cho trẻ em phù hợp với lứa tuổi và để làm sao cho các cháu có cơ hội được vui chơi, được phát triển toàn diện.

          Có thêm sân chơi cho trẻ em là điều mong muốn của rất nhiều phụ huynh và các em nhỏ. Việc tạo sân chơi cho trẻ em từ nguồn xã hội hóa thể hiện sự quan tâm của cả cộng đồng xã hội trong việc chung tay quan tâm đến thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Tuy nhiên, sân chơi cho trẻ em chỉ mới thực hiện ở trung tâm huyện lỵ, còn các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Bảo Lạc vẫn còn thiếu sân chơi cho trẻ em, vì vậy, để có thêm sân chơi cho trẻ em trên địa bàn huyện, rất cần có sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, góp phần tạo ra môi trường lành mạnh, hữu ích cho trẻ em vui chơi, phát triển./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image