Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sôi động Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội

Ngay giữa lòng Hà Nội, du khách được hòa mình trong không gian Non nước Cao Bằng với những ca khúc ngợi ca non sông hùng vĩ, cùng tiếng sáo vi vu, tiếng hát then, đàn tính và âm thanh của rất nhiều loại nhạc cụ dân tộc. Gồm hai phần mang tên “Về miền hội tụ” và “Non nước Cao Bằng – điểm đến và phát triển”, chương trình nghệ thuật “Non nước Cao Bằng – Xứ sở thần tiên” đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Đến với Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng năm nay, nhân dân và du khách có cơ hội tìm hiểu về miền đất và con người Cao Bằng; thưởng lãm bộ sưu tập thời trang miền Non nước; thưởng thức ẩm thực; nghề thủ công truyền thống và quầy sách “Tìm hiểu Non nước Cao Bằng”.

Đặc biệt, du khách sẽ được hòa mình trong những điệu Tính, lời Then ngọt ngào để cảm nhận những giá trị nhân văn sâu sắc, sức sống mãnh liệt và sự lan tỏa mạnh mẽ của thực hành Then, di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi danh.

 

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật “Non nước Cao Bằng – Xứ sở thần tiên”

Bà Tô Thị Trang – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng cho biết: "Cao Bằng có 3 di tích quốc gia đặc biệt và ngoài ra có nhiều di tích khác. Danh lam thắng cảnh của Cao Bằng có tiềm năng rất lớn cùng nhiều phong cảnh rất đẹp. Chúng tôi cũng đang đầu tư để phát triển du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, qua sự kiện này chúng tôi mong muốn quảng bá được văn hóa, con người Cao Bằng cũng như lan tỏa những nét văn hóa đặc sắc của Cao Bằng. Hy vọng là trong dịp cuối năm cũng như đầu năm 2024 khách du lịch đến Cao Bằng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị".

Tình cảm yêu mến của nhân dân, du khách gần xa đối với Cao Bằng sẽ tạo động lực tinh thần, là nguồn lực quan trọng để Cao Bằng tiếp tục cụ thể hóa, hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu xây dựng Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của khu vực trung du và miền núi phía Bắc; một “điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trong lòng du khách.

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhận định, để phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế sẵn có và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Cao Bằng cần xây dựng những hướng đi cụ thể trong thời gian tới: "Cao Bằng cần phải triển khai xây dựng qui hoạch du lịch trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó xác định những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, giá trị văn hóa để có thể phát triển những sản phẩm đặc thù, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch gắn với văn hóa lịch sử; qua đó xác định hướng đi và giải pháp để có thể kêu gọi các nhà đầu tư, để hoàn thiện các sản phẩm này". 

Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 10/12. Với hơn 20 gian hàng và 3 khu không gian ngoài trời chào đón du khách trải nghiệm các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, chương trình là một món quà ý nghĩa gửi tặng nhân dân và du khách gần xa trong thời gian trải nghiệm tại Ngày hội; góp phần tạo cầu nối văn hóa, để du khách thêm hiểu, thêm yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image