Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sôi nổi các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Chợ tình Phong lưu huyện Bảo Lạc
anh tin bai

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc Chợ tình Phong lưu

Ngày hội văn hóa - Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc được diễn ra với các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, như: Trưng bày và giới thiệu không gian văn hóa gồm: Giới thiệu về giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ; giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản vật nổi tiếng của Bảo Lạc như gạo nếp hương, thịt bò khô, thịt lợn chua, thịt lợn treo gác bếp, lạp xườn, măng bào, măng khô, cá gắp, nấm linh chi, nấm hương, hà thủ ô, hoàng tinh... sản phẩm OCOP và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác. Biểu diễn diễn xướng dân gian gồm các nghi lễ: Múa Sluông Chầu trong nghi lễ cầu phúc, cầu lộc; đón dâu của dân tộc Tày, Mông; cấp sắc dân tộc Sán Chỉ; các môn thể thao dân tộc gồm: Đẩy gậy, lày cỏ, nhảy bao, gánh nước bằng ống tre, ném ngô vào gùi.

anh tin bai

 Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc được diễn ra với các hoạt động văn hóa đặc sắc

Ngoài ra, các đại biểu và du khách được tham quan các hoạt động văn hóa ẩm thực tại khu vực chợ trung tâm thị trấn Bảo Lạc; Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Lô Lô, xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc; Homestay - Farmstay xóm Kha Rào, xã Khánh Xuân; Chùa Vân An, Miếu Quan Đế, Dinh thự dòng họ Nông; Đền Đức Thánh Trần, thị trấn Bảo Lạc; đèo 15 tầng (Khau Cốc Chà), di tích đồn Đồng Mu, xã Xuân Trường và các sản phẩm đặc sản, đặc hữu của địa phương…

anh tin bai

Trưng bày, giới thiệu nhiều sản vật của địa phương

Theo truyền thống, Chợ tình phong lưu huyện Bảo Lạc diễn ra vào ngày 30/3 và ngày 15/8 âm lịch hằng năm. Đây không chỉ là phiên chợ bán mua trao đổi hàng hóa thông thường mà còn là nơi gặp gỡ trao duyên và hò hẹn, là nơi các đôi nam, nữ trổ tài hát đối giao duyên thông qua các làn điệu dân ca của các dân tộc trên địa bàn huyện như Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô để tìm hiểu cũng như tỏ bày nhung nhớ, yêu thương thay cho lời nói tâm tình. Phiên 30/3 là phiên chợ gái trai gặp gỡ, tìm hiểu bén duyên, phiên 15/8 là phiên hẹn hò, tặng quà và nói lời hẹn ước được diễn ra từ hôm áp phiên từ chiều hôm trước chợ chính cho đến hôm sau là ngày chính của chợ.

anh tin bai

Thi lày cỏ

Thông qua ngày hội, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân, để bảo tồn, lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, tạo không gian kết nối và giao thoa văn hóa giữa các địa phương, tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá bản sắc và những sản phẩm văn hóa đặc trưng của con người Bảo Lạc tới du khách trong và ngoài nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Thi gánh nước

Nguồn: baodantoc.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image