Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trao tặng sữa miễn phí cho học sinh tiểu học trường Phổ thông cơ sở Sơn Lập

Thừa ủy quyền của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng, vừa qua Hội đồng bảo trợ Quý Bảo trợ trẻ em huyện Bảo Lạc đã tổ chức trao tặng sữa miễn phí cho học sinh tiểu học trường Phổ thông cơ sở Sơn Lập. Đây là đơn vị duy nhất của tỉnh Cao Bằng được hỗ trợ sữa miễn phí theo Dự án Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2021-2022.

Đồng chí Hoàng Thị Đà, phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, chủ tịch Hội đồng bảo trợ quỹ Bảo trợ trẻ em huyện trao tặng sữa miễn phí cho trẻ em trường PTCS Sơn Lập

Trường PTCS Sơn Lập nằm tại xã Sơn Lập là xã khó khăn của huyện Bảo Lạc, 100% các em là đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn. Nơi đây đa số trẻ không được uống sữa thường xuyên do điều kiện kinh tế của gia đình các em rất khó khăn.

Theo chương trình dự án, 280 em của trường Phổ thông cơ sở Sơn Lập cấp tiểu học sẽ được uống sữa miễn phí trong 09 tháng, mỗi học sinh sẽ được uống 1 hộp sữa tươi tiệt trùng của Vinamilk loại 180ml tại trường vào các ngày đi học từ thứ 2 đến thứ 6. Như vậy, mỗi học sinh sẽ được uống tổng số 180 hộp/ năm. Trong các ngày nghỉ Lễ, tết học sinh đều được cấp bù đảm bảo đủ lượng sữa đúng quy định. Tổng số sữa tài trợ cho cả chương trình là 50.400 hộp với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng.

Để chương trình được diễn ra an toàn, hiệu quả. Trước đó, các giáo viên của nhà trường đã được tập huấn các kiến thức về dinh dưỡng, cách thức tổ chức uống sữa tại trường, cách bảo quản sữa an toàn…

Chương trình Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em trường PTCS Sơn Lập mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn giảm gánh nặng về chi phí cho việc nuôi dưỡng chăm sóc con em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và nâng cao thể lực của trẻ em trong xã, giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn./.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH-TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image