Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trao tiền hỗ trợ em học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Sau khi chương trình phóng sự về em Lý Thị Hường, học sinh lớp 9, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trung học cơ sở Cốc Pàng, xã Cốc Pàng huyện Bảo Lạc, là tấm gương học sinh nghèo học giỏi được phát sóng trên truyền hình Cao Bằng thời gian trước. Đã có nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên đến em Hường và gia đình em. Ngày 07/7, UBND huyện Bảo Lạc đã tổ chức đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho em. 

Lãnh đạo huyện Bảo Lạc trao tiền hỗ trợ cho em Hường

Hoàn cảnh gia đình em Hường rất khó khăn, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhà lại đông chị em nên khi phát hiện em bị mắc căn bệnh hiểm nghèo là bệnh viêm cầu thận, gia đình em cũng không có tiền để đưa em đi chữa bệnh. Khi đó, thầy cô giáo trong trường và các bạn học của em đã quyên góp ủng hộ cho em được một số tiền nhỏ giúp cho em có thể đi ra Bệnh viện tỉnh Cao Bằng để khám, chữa bệnh. Hiện nay, bệnh tình của em vẫn chưa được ổn định, thuốc chữa bệnh cho em đã hết mà gia đình không còn tiền để tiếp tục mua thuốc điều trị cho em.

Trước hoàn cảnh khó khăn của em, các cấp chính quyền huyện Bảo Lạc và xã Cốc Pàng đã đến thăm, động viên và hỗ trợ cho em một số tiền là 7 triệu 800 nghìn đồng, trong đó UBMT TQ huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Hội khuyến học huyện hỗ trợ 2 triệu đồng, Phòng Lao động TB&XH hỗ trợ 2 triệu đồng, Hội khuyến học xã Cốc Pàng hỗ trợ 500 nghìn đồng, các thầy cô giáo trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở Cốc Pàng hỗ trợ 300 nghìn đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng giúp đỡ được phần nào trong việc điều trị căn bệnh hiểm nghèo của em. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ gia đình em Hường để gia đình có thêm kinh phí điều trị bệnh, giúp cho em mau hết bệnh và tiếp tục con đường học tập của mình.  

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image