Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình phong lưu Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

Ngày 9/9, Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Chợ tình phong lưu Bảo Lạc năm 2022 đã diễn ra tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, Cao Bằng phát biểu khai mạc. Ảnh : Ngọc Đức - TTXVN

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lạc, Chợ tình phong lưu là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc địa phương. Trong quá trình hội nhập, phát triển, nét văn hóa này đang dần mai một. Từ năm 2018, huyện đã quyết định phục dựng với sự tham gia ủng hộ của đông đảo nhân dân.

Chợ tình phong lưu Bảo Lạc năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, phong cảnh thiên nhiên, lòng mến khách của nhân dân địa phương đến du khách. Đây cũng là dịp để nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường; nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, phát huy tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

Lãnh đạo huyện Bảo Lạc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Tuần lễ Văn hóa. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Biểu diễn văn nghệ truyền thống tại lễhai mạc. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Chợ tình phong lưu Bảo Lạc năm 2022, nhiều hoạt động được tổ chức như: thi hát dân ca giao duyên các dân tộc, trò chơi dân gian; tái hiện điệu nét đẹp trong hát Lượn cọi - Nàng ới, trao khăn, giày vải của dân tộcTàyNùng; hát đối đáp giao duyên tìm bạn tình của dân tộc Sán Chỉ; tục giật khăn của người Dao đỏ….

Múa khèn trong "Chợ tình phong lưu" Bảo Lạc. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Đồng bào dân tộc Lô Lô đen hát giao duyên tìm bạn. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Bên cạnh đó là các hoạt động như giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật về Bảo Lạc; tổ chức không gian văn hóa, quảng bá du lịch Non nước Cao Bằng; trích đoạn lễ hội nghi thức, sinh hoạt văn hóa tiêu biểu, các nghề truyền thống của các dân tộc gắn với không gian văn hóa; các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản vật văn hóa huyện Bảo Lạc.

Gian hàng của đồng bào dân tộc Lô Lô đen ở xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: Ngọc Đức - TTXVN

Tuần Văn hóa - Chợ tình phong lưu Bảo Lạc năm 2022 là dịp để du khách đến tham quan làng văn hóa cộng đồng dân tộc Lô Lô xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc; đèo 14 tầng (Khau Cốc Chà); Di tích lịch sử cấp quốc gia Đồn Đồng Mu (xã Xuân Trường); Dinh thự dòng họ Nông…

Nguồn: Chu Hiệu - Ngọc Đức (Báo dantocmiennui.vn)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image