Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND huyện Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng và Ngày hội Văn hóa- Thể thao các dân tộc huyện Bảo Lạc Lần thứ nhất, năm 2015

Từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 11 năm 2015, Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lạc tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Bảo Lạc (8/11/1945-8/11/2015) và ngày hội Văn hóa- Thể thao các dân tộc lần thứ nhất, năm 2015. Buổi Lễ Kỷ niệm và Khai mạc ngày hội sẽ được tổ chức vào 7 giờ 30 phút, ngày 6 tháng 11. Ban tổ chức đã mời các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo 6 huyện miền tây tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt còn có đoàn đại biểu đến từ huyện Na Hang tỉnh Tuyên Quang, huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang và huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn đến dự buổi Lễ kỷ niệm và Khai mạc ngày hội. Trong phần Lễ kỷ niệm và Khai mạc ngày hội, Đội Văn nghệ của huyện sẽ biểu diễn chương trình Nghệ thuật tổng hợp, giới thiệu chặng đường lịch sử và tổng quan văn hóa các dân tộc huyện Bảo Lạc.

Sau phần Lễ kỷ niệm và Khai mạc ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động Văn hóa, Văn nghệ, Thể thao như: Hội thi Văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc của các diễn viên không chuyên, các nghệ nhân văn hóa dân gian. Chương trình thi đấu Thể thao gồm các môn: Đẩy gậy, Kéo co, tung còn và bắn nỏ giữa các vận động viên của các xã, Thị trấn. Ngoài ra, Ban tổ chức thành lập khu trưng bày Không gian Văn hóa các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô tại chợ trung tâm vào ngày chợ phiên 25 tháng 9 âm lịch (tức ngày 6/11 dương lịch). Ngoài trưng bày các hiện vật văn hóa, các vật dụng phục vụ cho sinh hoạt của từng dân tộc và hình ảnh phản ánh đời sống kinh tế xã hội còn diễn ra các hoạt động Văn hóa dân gian của các nghệ nhân như múa khèn của nghệ nhân dân tộc Mông, trích đoạn Lễ Cấp sắc của dân tộc Sán Chỉ, thổi Pí lè dân tộc Dao... Giới thiệu một số đặc trưng Văn hóa ẩm thực dân tộc.

Đội Văn nghệ của huyện luyện tập chương trình biểu diễn Chào mừng và Khai mạc.

 

Ngoài ý nghĩa giáo dục truyền thống với mọi tầng lớp nhân dân về ngày giải phóng Bảo Lạc. Ngày hội Văn hóa- Thể thao các dân tộc huyện Bảo Lạc lần thứ nhât, năm 2015 được tổ chức là sự kiện văn hóa lớn tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc trong huyện, là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII); chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước,  và tiến tới Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây còn là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh đoàn kết giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc trong huyện. Giới thiệu những tinh hoa văn hóa nghệ thuật các dân tộc thông qua những đặc trưng về những sinh hoạt văn hóa tiêu biểu của mỗi dân tộc bản địa huyện Bảo Lạc với bạn bè gần xa, góp phần tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, xây dựng và phát triển huyện Bảo Lạc ngày càng giàu, đẹp.  

                                                                                                                                                                    Đặng Phong Viễn (Phòng VH&TT)

                                                                                                                                                                      

                                                                                                                                                                   

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image