Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phát triển du lịch cộng đồng tại Bảo Lạc
 

Xóm Kha Rào xã Khánh Xuân còn giữ được bản sắc dân tộc, cảnh quan tương đối nguyên sơ, có văn hóa cộng đồng và có sự trù phú của thiên nhiên khá lý tưởng cho việc khai thác du lịch cộng đồng, du lịch khám phá, mạo hiểm. Là địa phương chủ yếu là phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, chính vì vậy phát triển du lịch gắn với thiên nhiên là hướng đi đúng đắn, góp phần đem lại thu nhập bền vững về kinh tế, không nguy hại đến môi trường.

anh tin bai

Xóm Kha Rào xã Khánh Xuân còn giữ được bản sắc dân tộc, cảnh quan tương đối nguyên sơ, có văn hóa cộng đồng và có sự trù phú của thiên nhiên khá lý tưởng cho việc khai thác du lịch cộng đồng, du lịch khám phá, mạo hiểm (Ảnh: Phạm Hữu Tuyền)

Nắm bắt thời cơ, chị Nguyễn Thị Hòe đã mạnh dạn đầu tư lĩnh vực du lịch dịch vụ gắn với nông nghiệp Farmstay Kha rào, xã Khánh Xuân với hình thức tổ chức tham quan học tập, tìm hiểu cuộc sống hằng ngày của người dân, tham gia cùng người dân trong các hoạt động hằng ngày của người dân bản địa, tạo môi trường giáo dục thiên nhiên đối với các em học sinh, là điểm nghỉ dưỡng, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên... bên cạnh lợi ích thu lại từ điểm nghỉ dưỡng, người dân cũng chú trọng đẩy mạnh phát triển các cây trồng đặc hữu hiện có (như mận máu, Lê vàng, lúa nếp hương) tạo vùng sản xuất lớn, quy hoạch cụ thể để phát triển du lịch, dịch vụ tại cộng đồng nông thôn nơi mình sinh sống.

anh tin bai

Một góc khu du lịch Bảo Lạc Homestay

         Hiện, Bảo Lạc Homestay, xóm Kha rào đang khai thác một số hoạt động, như: Khai thác mùa nước đổ (Mùa lúa xanh); mùa vàng (Mùa lúa chín) trên cánh đồng và các thửa ruộng bậc thang trên địa bàn huyện; Khai thác mùa hoa của một số cây bản địa tại huyện Bảo Lạc như: Hoa đào rừng, hoa mận, hoa lê, hoa mác cọt….; Khai thác tua tuyến đi bộ quanh bản, liên bản, liên huyện, liên Tỉnh nhằm giới thiệu và quảng bá các sản vật từ nông nghiệp, các địa điểm có tiềm năng du lịch của người huyện Bảo Lạc. Hướng tới sử dụng người dân bản địa là cộng tác viên hướng dẫn nhằm tăng thu nhập cho người dân; Kết nối các lữ hành để kinh doanh các trải nghiệm nông nghiệp: Chăn thả gia súc, gia cầm, cày, cấy, phát cỏ, trồng cây…; Khai thác trải nghiệm làm bún thủ công, đồ xôi ngũ sắc …; Khai thác địa hình vùng cao để cắm trại, loop cung đường xe đạp địa hình mạo hiểm quanh bản Kha Rào...

         Tính đến thời điểm hiện nay, Bảo Lạc Homestay đã và đang thu hút được khách nội địa chủ yếu khu vực phía nam, các việt kiều và các du khách quốc tế ở các quốc gia: Pháp, Úc, Mỹ, Anh, Mông Cổ, hàn Quốc, Nhật bản, Thái Lan, Lào …. ước tính năm 2024 sẽ đón khoảng 3.000 – 4.000 lượt khách. Và ngày càng thu hút nhiều hơn nữa các du khách du lịch theo hướng gắn liền với nền nông nghiệp của huyện nhà.

anh tin bai

Du khách thưởng thức bữa ăn tại Bảo Lạc Homestay

 

anh tin bai

Du khách ngắm hoàng hôn tại khu du lịch Bảo Lạc Homestay

Hoàng Hoa: Phòng Nội Vụ huyện Bảo Lạc
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image