Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công bố và trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc"

Ngày 24/3, UBND huyện Bảo Lạc phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ Công bố và trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc".

Sản phẩm gạo nếp hương Bảo Lạc

Dự án "Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc" cho sản phẩm gạo nếp Hương của huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng được triển khai từ tháng 12/2017, với tổng kinh phí đầu tư 590 triệu đồng. Với mục tiêu xây dựng và thực hiện thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệ; tổ chức khai thác, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc" cho sản phẩm gạo nếp Hương của huyện Bảo Lạc, nhằm tạo dựng thương hiệu, xây dựng mô hình quản lý, duy trì ổn định chất lượng, gìn giữ và phát huy giá trị của sản phẩm, khẳng định danh tiếng, thúc đẩy năng lực canh tranh sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân tại huyện Bảo Lạc.

          Qua 2 năm triển khai, Dự án đã thành lập được một tổ chức tập thể với tên gọi là "Hội Nếp Hương Bảo Lạc" với 84 hội viên chính thức, đây là những nông hộ sản xuất lúa Nếp Hương trên địa bàn 3 xã: xã Xuân Trường, Phan Thanh và Khánh Xuân của huyện Bảo Lạc. Trong đó, có 2 hội viên là doanh nghiệp tham gia nhằm liên kết, hỗ trợ phát triển sản xuất và bao tiêu sản phẩm. Thực hiện áp dụng quy trình kỹ thuật canh tác, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm gạo Nếp Hương Bảo Lạc. Dự án đã thiết kế biểu trưng logo, bao bì, giới thiệu quảng bá sản phẩm. Đồng thời, điều tra, khảo sát đánh giá về cầu của thị trường và tìm kiếm kênh tiêu thụ cho sản phẩm. Sau khi thẩm định sản phẩm gạo Nếp Hương Bảo Lạc, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc" vào ngày 31/10/2019.

Lãnh đạo Sở KHCN trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể lúa nếp hương cho Hội nếp hương Bảo Lạc

          Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Nếp Hương Bảo Lạc" cho chủ sở hữu là Hội Nếp Hương Bảo Lạc. Đây sẽ là căn cứ pháp lý, tạo điều kiện thuận cho huyện Bảo Lạc nhân rộng vùng sản xuất lúa Nếp Hương và giới thiệu, quảng bá, liên kết xây dựng, hình thành các chuỗi tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân./.

 

CTV: Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image