Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Trước đây, kinh tế gia đình chị An rất khó khăn. Từ lâu chị luôn ấp ủ mong muốn mở rộng quy mô chăn nuôi và sản xuất nhưng không có tiền. Anh Tuấn chồng chị An tâm sự: hai bên gia đình nội, ngoại hoàn cảnh ai cũng khó khăn nên muốn giúp cũng đành chịu. Trước khó khăn và nhu cầu của hộ gia đình anh Tuấn chị An, năm 2020, Hội nông dân xã phối hợp với Trưởng thôn, Tổ Tiết kiệm và vay vốn xóm Bản Moỏng bình xét cho vợ chồng Anh vay 50 triệu đồng nguồn vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc. Có nguồn vốn vay, anh chị đã tiến hành mua giống lợn đen, làm chuồng trại; đầu tư máy móc sản xuất gạch cung cấp cho nhân dân trong xã và vùng lân cận. Hiện nay quy mô nuôi lợn đen của gia đình ch An đang rất hiệu quả với trên 40 con lợn đen đang phát triển tốt, có giá trị kinh tế, hứa hẹn mang lại lợi nhuận khoảng 50 triệu đồng cho gia đình.

Chuồng chăn nuôi lợn đen của gia đình anh Tuấn, chị An

Bên cạnh việc đầu tư chăn nuôi mô hình lợn đen, gia đình anh chị đang thực hiện làm ăn có hiệu quả từ việc sản xuất gạch từ đá nghiền, tạo thêm thu nhập, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Nhà máy sản xuất gạch của gia đình chị An

Có nguồn vốn vay lại chăm chỉ làm việc, chỉ sau gần 1 năm, từ mô hình chăn nuôi, sản xuất, vợ chồng chị An đã có thu nhập gần 8 triệu đồng mỗi tháng. Giúp vợ chồng anh có điều kiện trả nợ NHCSXH. Anh chị phấn khởi cho biết: “Nhờ vốn vay  từ Ngân hàng Chính sách xã hội mà vợ chồng tôi có thu nhập ổn định để chăm lo các con ăn học đàng hoàng và có một chút tích lũy cho tương lai”.

         Anh Đặng Chiều Phụng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đình Phùng cho biết: hiện nay, dư nợ vốn vay ưu đãi của toàn xã Đình Phùng đạt trên 14 tỷ đồng với 289 hộ vay; có ý nghĩa rất lớn trong công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của xã và khẳng định tầm quan trọng của hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Lê Thùy Dương

Ngân Hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image