Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hoạt động giao dịch tại xã của ngân hàng chính sách xã hội huyện bảo lạc

Hoạt động giao dịch tại các xã, thị trấn được triển khai thống nhất trong toàn huyện, đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách xã hội.

Tổ giao dịch lưu động NHCSXH tại Thị trấn Bảo Lạc

Với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của cấp uỷ chính quyền các cấp, đến nay NHCSXH đã mở được 17 điểm giao dịch tại 17 đơn vị hành chính cấp xã. Phương thức này thể hiện tính ưu việt riêng có của NHCSXH. Hoạt động của các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn trong huyện ngày càng ổn định và đi vào nề nếp, hiệu quả, luôn được nhân dân, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành đánh giá cao, là một bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính và là một đặc thù riêng có của NHCSXH, thể hiện tinh thần phục vụ trách nhiệm của cán bộ NHCSXH đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Kết quả hoạt động tại Điểm giao dịch xã giải quyết được trên 90% giao dịch của khách hàng với NHCSXH.

Công tác giao ban hằng tháng tại Điểm giao dịch xã của Tổ giao dịch lưu động NHCSXH

Các hoạt động giám sát của Hội cấp xã, giao ban với Hội đoàn thể xã, Tổ TK&VV vốn vào ngày giao dịch hàng tháng đi vào nề nếp, nội dung giao ban ngắn gọn, đầy đủ. Thực hiện điều chỉnh khi có thay đổi nội dung công khai các chính sách tín dụng ưu đãi, công khai dư nợ của hộ vay, có đầy đủ nội quy giao dịch, biển hiệu điểm giao dịch, hòm thư góp ý gọn gàng, sạch sẽ, dễ quan sát.

Cán bộ NHCSXH tại các điểm giao dịch xã luôn tận tình, chu đáo giúp Tổ trưởng, các hộ vay làm thủ tục vay vốn, trả nợ, trả lãi kịp thời, thao tác nhanh, gọn để giảm thời gian tối đa cho khách hàng.

Có thể nói, mô hình Điểm giao dịch xã chính là một bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính, là một đặc thù riêng có của NHCSXH, đã và đang phát huy hiệu quả rất tích cực trong hoạt động của NHCSXH. Mô hình này vừa tạo thuận lợi cho các đối tượng thụ hưởng tiếp cận dịch vụ, thông tin về tín dụng chính sách xã hội, tiết giảm chi phí, thời gian đi lại, vừa đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách xã hội dân chủ, công khai với cách thức “giao dịch tại nhà, giải ngân, thu nợ tại xã”, góp phần hạn chế nguy cơ dẫn đến thất thoát, xâm tiêu, tham ô chiếm dụng vốn, tạo được lòng tin của nhân dân với các chính sách của Đảng, Nhà nước và đối với hoạt động của NHCSXH./.

                                                                NHCSXH HUYỆN BẢO LẠC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image