Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Huy động gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã để tạo nguồn vốn vay cho hộ nghèo

Nhằm huy động nguồn vốn, tạo nguồn vốn vay cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Bảo Lạc đã thực hiện nhiều biện pháp để huy động gửi tiền tiết kiệm ngay tại các điểm giao dịch xã.

Nhân viên phòng giao dịch NHCSXH Bảo Lạc giải ngân vốn tại xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc

Đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội Bảo Lạc đã huy động được trên 5 tỷ 381 triệu đồng với hơn 3000 hộ tham gia. Trong đó, xã Sơn Lộ thực hiện huy động tiết kiệm dân cư được 1 tỷ 287 triệu đồng; xã Kim Cúc huy động được 805 triệu đồng; xã Huy Giáp huy động được 778 triệu đồng; xã Xuân Trường huy động được 609 triệu đồng … Nguồn vốn huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã được bổ sung vào nguồn vốn cho vay, cùng với nguồn vốn trung ương giải ngân cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Khi gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng chính sách xã hội, khách hàng được hưởng mức lãi suất tiền gửi tương đương với lãi suất tiền gửi của các Ngân hàng thương mại khác trên địa bàn với cùng kỳ hạn; được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán. Hình thức gửi tiết kiệm gồm không kỳ hạn và có kỳ hạn; kỳ hạn gửi tiết kiệm từ 1 tháng đến 24 tháng; hình thức trả lãi định kỳ, trả lãi trước và trả lãi cuối kỳ. Điểm thuận lợi của hình thức huy động tiết kiệm này là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 500.000 đồng một lần/sổ; khách hàng có thể gửi tiền tại điểm giao dịch xã nhưng khi rút tiền có thể rút tại điểm giao dịch xã hoặc tại trụ sở ngân hàng nơi mở sổ tiết kiệm. Khi gửi tiền được cán bộ ngân hàng tư vấn cụ thể về mục đích, cách thức gửi tiền. Cùng với đó là thủ tục gửi, rút tiết kiệm nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, đi xa để gửi tiền tiết kiệm. Do đó, những khách hàng là người nghèo hoặc hộ thu nhập thấp cũng có thể tham gia được. Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, vừa huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. 

Để chương trình huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã phát huy hiệu quả cao hơn nữa, thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bảo Lạc sẽ tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn, các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về chương trình. Cùng với đó, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ ngân hàng.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image