Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BẢO LẠC TRIỂN KHAI CHO VAY VỐN TRẢ LƯƠNG LAO ĐỘNG BỊ NGỪNG VIỆC DO ĐẠI DỊCH COVID-19

Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết s 154/NQ-CP sđổi, b sung Ngh quyết s 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 v các bin pháp h tr người dân gp khó khăn do đại dch Covid-19; Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyếđịnh s 32/2020/QĐ-TTg sđổi, b sung mt sđiu của Quyếđịnh s 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 v vic thc hin các chính sách h tr người dân gp khó khăn do đại dch Covid-19, trong đó có các nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động.

Tờ rơi tuyên truyền về chính sách cho vay trả lương ngừng việc cho lao động

Để chuyển tải đầy đủ, kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bảo Lạc đã khẩn trương triển khai đầy đủ Quyết định, Nghi quyết của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn cho vay của NHCSXH đến toàn thể cán bộ đơn vị. Thông báo về chính sách tại Trụ sở ngân hàng và tại các điểm giao dịch xã để người dân biết, thực hiện. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện ban hành Công văn số 888/UBND-TH ngày 28/10/2020 v/v Thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 gửi đến UBND các xã, thị trấn; HĐND, UBND huyện; thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện; Phòng Lao động TBXH huyện; Chi cục thuế huyện phối hợp thực hiện. Phòng giao dịch NHCSXH ban hành công văn số 187/NHCS ngày 28/10/2020 v/v Thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 gửi đến UBMTTQ huyện; 4 tổ chức CT-XH nhận ủy thác huyện, Liên đoàn lao động huyện nhằm tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ; tăng cường quá trình giám sát thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách.

Hoạt động của NHCSXH huyện Bảo Lạc tại điểm giao dịch xã

Bên cạnh đó NHCSXH huyện chủ động bố trí cán bộ tiếp cận các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các Doanh nghiệp, Hợp tác xã để tuyên truyền phổ biến chính sách. Đồng thời rà soát nắm bắt nhu cầu vay vốn, tư vấn cho khách hàng cần hỗ trợ. Kịp thời tổng hợp báo cáo Chi nhánh NHCSXH tỉnh các khó khăn, vướng mắc khi triển khai.

Trong thời gian tới NHCSXH tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đặc biệt là công tác truyền thông đưa tin để phát huy tính hiệu quả của chính sách trả lương ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Lê Thùy Dương

 PGD Ngân Hàng Chính sách xã hội Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image