Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
NHCSXH chi nhánh Bảo Lạc: 2 tháng đầu năm, tỷ lệ nợ quá hạn giảm 10,9%

Trong 2 tháng đầu năm, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Lạc luôn duy trì thực hiện họp giao ban giữa NHCSXH với các Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động. Tổng dư nợ cho vay theo phương thức ủy thác thông qua 4 tổ chức chính trị- xã hội đạt 241 tỷ 508 triệu đồng, giảm 137 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 99,9% tổng dư nợ. Toàn huyện có 248 tổ TK&VV, trong đó, dư nợ ủy thác thông qua Đoàn Thanh niên chiếm 22.2%, Hội Nông dân chiếm 30,2%, Hội Liên hiệp Phụ nữ chiếm 31,3%, Hội Cựu chiến binh là 16,3%.

Nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện giải quyết hồ sơ vay vốn của các hộ vay trên địa bàn

Đến nay, tất cả các điểm giao dịch xã đã đi vào hoạt động có nề nếp, ổn định. Chất lượng các phiên giao dịch xã được nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi tiết kiệm chi phí xã hội và giảm bớt thủ tục hành chính đối với hộ vay và Ban quản lý Tổ TK&VV… Trên 95% hoạt động cho vay, thu nợ, thu tiền gửi tiết kiệm, phát hồ sơ cho vay được thực hiện tại điểm giao dịch xã. Thực hiện chi trả thù lao cho Ban xoá đói giảm nghèo cấp xã, chi trả phí dịch vụ uỷ thác cho các Tổ chức chính trị xã hội và hoa hồng đầy đủ cho Tổ TK&VV và nhất là huy động tiền gửi tiết kiệm cá nhân tại điểm giao dịch xã đã tiết giảm chi phí đi lại cho bà con nhân dân khi có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm.

Thông qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện đã tạo điều kiện cho 283 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống, tăng thu nhập; tạo điều kiện cho 24 hộ vay vốn cho con yên tâm theo học tại các trường đại học, cao đẳng và học nghề; 80 hộ vay vốn sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và giúp 27 hộ xây dựng công trình nước sạch, công trình vệ sinh, góp phần cùng với địa phương hoàn thành chương trình xây dựng huyện NTM.

Trong những tháng tiếp theo, NHCSXH huyện Bảo Lạc tiếp tục phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được cấp trên giao; nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân luôn đạt trên 100%/ kế hoạch tăng trưởng được giao; nợ quá hạn giảm 10% so với cuối năm 2019 và phấn đấu có từ 12 xã trở lên không có nợ quá hạn; tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn kỳ cuối và tỷ lệ giao dịch xã bình quân đạt trên 98%; tỷ lệ thu lãi đạt 99,5%/lãi phải thu; Tổ TK&VV hoạt động tốt, khá chiếm trên 98%, Tổ trung bình giảm 50% so với tháng 2/2020, không có tổ TK&VV xếp loại yếu kém.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH - TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image