Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lạc tổ chức tập huấn kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng quản lý nguồn vốn và nâng cao hiệu quả chất lượng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

    

Trong những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện  Bảo Lạc đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế. Kết quả triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả, đến ngày 31/3/2022 tổng dư nợ các chương trình cho vay đạt 305,2 tỷ đồng, với 5.991 hộ dư nợ.

     Nhằm tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin truyên truyền và triển khai thực hiện cho vay vốn tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn, giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhanh chóng tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã mở các lớp tập huấn cho Ban giảm nghèo xã, Trưởng thôn, Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và Ban quản lý Tổ TK&VV về nghiệp vụ cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH. Phương pháp tập huấn theo phương châm "Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đơn giản, cụ thể và tỷ mỷ", những nội dung liên quan đến biểu mẫu đều phô tô biểu mẫu và hướng dẫn cách ghi chép cụ thể để đảm bảo sau khi tập huấn, người học có thể thực hành được.

     Thông qua các lớp tập huấn cán bộ NHCSXH đã truyền đạt đến các đối tượng tham dự tập huấn nắm bắt được nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn; nâng cao kỹ năng quản lý cho Ban giảm nghèo xã, Trưởng thôn, Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và Ban quản lý Tổ TK&VV về nghiệp vụ NHCSXH,… Bên cạnh đó, thông qua các lớp tập huấn còn tạo điều kiện để các thành phần tham dự tập huấn được giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc nâng cao hiệu quả công tác theo dõi và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại cơ sở. Việc hàng năm NHCSXH tổ chức các lớp tập huấn cho các đối tượng trực tiếp tham gia theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách là một trong những giải pháp đã mang lại hiệu quả cao về công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại huyện.

     Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đoàn thể nhận ủy thác, để tổ chức các lớp tập huấn cho những đối tượng có tham gia vào công tác theo dõi, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện để chất lượng hoạt động tín dụng chính sách ngày một nâng cao./.

 Lê Thùy Dương

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image