Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ ngoài hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội

Nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước tại cơ sở. Trong thời gian 1 tháng từ ngày 15/6 đến ngày 14/7/2020 Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bảo Lạc đã phối hợp với Ủy ban nhân dân 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các học viên là lãnh đạo Ban xóa đói, giảm nghèo các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, Trưởng thôn và Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn.

Các học viên tham dự buổi tập huấn tại xã Thượng Hà

Tại các buổi tập huấn, các đại biểu đã được cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện giới thiệu 5 chuyên đề gồm: Giới thiệu chung về NHCSXH; Các chương trình tín dụng đang thực hiện; Chức năng, nhiệm vụ của Ban giảm nghèo cấp xã và trưởng thôn trong hoạt động tín dụng chính sách, Ban quản lý tổ TK&VV; Phương thức ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị - xã hội và nghiệp vụ của Ban quản lý tổ TK&VV. Bên cạnh đó, các đồng chí học viên đã được trực tiếp đối thoại, trao đổi, chia sẽ những khó khăn, vướng mắc, các tình huống thường gặp liên quan đến công tác quản lý nguồn vốn. Các ý kiến được đưa ra thảo luận sôi nổi, các học viên được giải đáp và thống nhất các biện pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn trong công tác quản lý nguồn vốn vay. Phương pháp tập huấn theo phương châm "Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đơn giản, cụ thể và tỷ mỷ", những nội dung liên quan đến biểu mẫu đều phô tô biểu mẫu và hướng dẫn cách ghi chép cụ thể để đảm bảo sau khi tập huấn, người học có thể thực hành được.

Thông qua các lớp tập huấn đã giúp các học viên nắm bắt được nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn; vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội đối với hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương; hoàn thiện các kỹ năng làm việc cho Ban quản lý tổ TK&VV. Từ đó giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần, tham gia vào đề án thoát nghèo bền vững tại địa phương.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image