Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ Tiết kiệm và vay vốn – những cánh tay nối dài của Ngân hàng Chính sách xã hội
anh tin bai

Tổ TK&VV dự họp giao ban hằng tháng tại Điểm giao dịch xã

Tổ TK và VV Nông Văn Hùng, Hội Nông dân xã Huy Giáp là một trong những  Tổ TK&VV hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm qua. Toàn tổ hiện có 59 thành viên với dư nợ gần 3,8 tỷ đồng. Nguồn vốn vay từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện được các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo sử dụng hiệu quả. Nhiều năm liền, trong tổ không có nợ quá hạn.

Ông Nông Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ TK và VV cho biết: “Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, Ban Quản lý Tổ TK và VV thông báo đến thành viên số tiền có thể cho vay từng đợt. Việc nhắc nhở, đôn đốc các hộ vay trả lãi, gốc đúng hạn cũng được tổ đốc thúc thường xuyên. Trước mỗi đợt giải ngân, tổ luôn tổ chức họp, bình xét dân chủ, công khai, đúng đối tượng. Tổ hướng dẫn các hộ vay làm thủ tục đúng quy định. Hiện nay trên 90% thành viên trong tổ tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng. Tổng số dư tiền tiết kiệm gửi qua Tổ là trên 70 triệu đồng”.                                                      

Ông Nông Văn Hùng cho biết thêm: “Để nâng cao hoạt động hằng năm, tổ chọn những mô hình làm ăn đạt hiệu quả để định hướng cho các hội viên khác làm theo. Ban Quản lý Tổ TK và VV đã trực tiếp đi kiểm tra đối với các hộ vay, để kịp thời báo cáo những trường hợp sử dụng sai mục đích vốn. Nhờ đó, nguồn vốn ủy thác tại xóm luôn được sử dụng đúng mục đích, góp phần tạo động lực cho nhiều thành viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng”. 

Hàng tháng, tổ chức sinh hoạt nhằm thông tin các chính sách tín dụng mới, xét duyệt cho vay, thông báo nợ đến hạn, tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ thực hiện nộp lãi, gửi tiền tiết kiệm. Nhờ nguồn vốn vay Phòng giao dịch NHCSXH mà nhiều hộ dân trong tổ đã vươn lên thoát nghèo, có việc làm ổn định, tăng thu nhập, giảm nỗi lo "vay nóng", tín dụng đen. Tất các giao dịch về hồ sơ, nhận vốn, nộp lãi, trả nợ, gửi tiền tiết kiệm đều được thực hiện ở Điểm giao dịch tại UBND xã vào ngày cố định hàng tháng. Khoảng cách gần, thủ tục đơn giản, minh bạch, lãi suất thấp lại được giao dịch trực tiếp với cán bộ ngân hàng giúp người dân tiết kiệm về thời gian và an tâm hơn.

Cùng với cán bộ NHCSXH, những Tổ trưởng Tổ TK&VV đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chương trình tín dụng chính sách. Nhờ có đội ngũ không chuyên này mà việc cho vay, thu nợ, giám sát sử dụng vốn được thực hiện xuyên suốt, liên tục và đóng góp vào chất lượng chương trình cho vay tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Bảo Lạc thời gian qua./.

Thùy Dương

NHCSXH huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image