Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng dư nợ ủy thác cho vay thông qua 04 tổ chức chính trị xã hội trong 10 tháng năm 2019 đạt 240,5 tỷ đồng
    Trong 10 tháng năm 2019, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Lạc phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể cấp huyện nhận ủy thác vốn vay làm tốt công tác tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi thông qua NHCSXH đến người dân trên địa bàn, phổ biến, triển khai các văn bản nghiệp vụ cho cán bộ Hội, đoàn thể, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, hướng dẫn, triển khai công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác của Hội, đoàn thể cấp xã, hoạt động ủy nhiệm của các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).
NHCSXH huyện phối hợp với các tổ chức Hội đi kiểm tra các tổ tiết kiệm vay vốn

    Tính đến ngày 31/10/2019, dư nợ ủy thác qua các Hội, đoàn thể đạt 240,5 tỷ đồng đạt 99,8% kế hoạch được giao, chiếm 99,9 % trên dư nợ của NHCSXH, tăng so với đầu năm 9,6 tỷ đồng. Số hộ còn dư nợ 6.013 hộ với 248 Tổ TK&VV, dư nợ bình quân 40 triệu đồng/hộ, tăng 1,6 triệu đồng/hộ so với đầu năm. Nợ quá hạn 309 triệu đồng, tăng so với đầu năm 5 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0,13% tổng dư nợ. Nguồn vốn huy động của tổ chức, cá nhân đạt 22,3 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch giao, vượt 1,7 tỷ đồng so với đầu năm 2019. Thu được 183 triệu nợ quá hạn tồn đọng từ những năm trước chuyển sang.
    Từ nay đến cuối năm, NHCSXH huyện tiếp tục tuyên truyền nội dung văn bản mới được kịp thời và nghiêm túc thực hiện theo văn bản chỉ đạo của cấp trên. Phấn đấu thực hiện cho vay hoàn thành 100% kế hoạch cấp trên giao. Tập trung đôn đốc nợ quá hạn, lãi tồn, phấn đấu hết năm dư nợ quá hạn, lãi tồn giảm 10%  so với năm 2018. Phối hợp với UBND huyện chỉ đạo tổ chức Hội nhận ủy thác cấp xã thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động đối với Tổ TK&VV hoạt động kém hiệu quả. Tiếp tục thực hiện xử lý nợ rủi ro đối với các hộ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan như thiên tai, hoả hoạn dịch bệnh và trốn, chết, mất tích. Đồng thời có hướng xử lý tích cực hơn đối với các hộ chủ quan, cố tình, trây ỳ không chịu trả bằng hình thức cụ thể cho từng trường hợp. Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông về kết quả thực hiện chỉ thị số 40, giao cho mỗi xã có 01 gương người tốt việc tốt.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image