Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra mắt Câu lạc bộ “Hát Then, đàn Tính” xóm Bản Chuồng, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc

Ngày 29/5/2022, Hội LHPN huyện Bảo Lạc phối hợp với Hội LHPN xã Xuân Trường tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ hát Then, đàn Tính” xóm Bản Chuồng, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ra mắt chi Hội

CLB được thành lập gồm có 29 thành viên, là những hạt nhân văn nghệ quần chúng tại cơ sở, với lòng yêu thích nghệ thuật hát Then, đàn Tính.

Tại lễ ra mắt, các hội viên CLB đã biểu diễn các tiết mục hát then, đàn tính do các hội viên tự biên, tự diễn mang đậm bản sắc dân tộc. Đồng thời thông qua quy chế hoạt động, cơ cấu của câu lạc bộ gồm ban chủ nhiệm và các thành viên, quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của ban chủ nhiệm, điều kiện và tiêu chuẩn, quyền, nghĩa vụ của các thành viên. CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản dưới sự điều hành trực tiếp của Ban quản lý CLB và sự định hướng, hướng dẫn của Hội LHPN xã Xuân Trường.

Đồng chí Hứa Thị Thu, phó bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng chi hội ra mắt

Câu lạc bộ “Hát Then, đàn Tính” được thành lập nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho hội viên, giúp phát huy tối đa tư duy sáng tạo, sự tự tin, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử, phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ về nghệ thuật hát Then, đàn Tính trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này.

Phòng Văn hóa và Thông tin

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image