Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Những người lính Biên phòng trên mặt trận mới

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viruts Corona (hay còn gọi là Covid-19)gây ra vẫn đang được tỉnh Cao Bằng triển khai toàn diện quyết liệt với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, đến nay tỉnh ta chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viruts Corona (Covid-19). Để tiếp tục ngăn chăn dịch bệnh tại địa bàn biên giới, hàng trăm chiến sĩ thuộc các Đồn biên phòng Cao Bằng những ngày này vẫn đang tuần tra canh gác từng đường mòn lối mở nơi địa đầu Tổ quốc để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch covid 19 tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc

Những ngày qua, Thượng úy Trương Văn Ngọc và các đồng đội trong tổ công tác Bộ đội Biên phòng Cô Ba bắt đầu một ngày mới từ 4h30’sáng tại lán dã chiến của đơn vị…Công việc của anh ngay khi thức dậy là khẩn trương xếp gọn chăn màn, tư trang cá nhân, viết nhật ký công tác trong ngày, kiểm tra đăng ký số lượng người, phương tiện qua lại khu vực chốt kiểm soát…

Lán dã chiến của Bộ đội Biên phòng Cô Ba nằm trên dọc tuyến biên giới khu vực xã Thương Hà và xã Cô Ba của huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng. Cứ 1 tiếng 30 phút, các chiến sĩ lại đổi ca một lần để thay nhau túc trực 24/24 giờ hàng ngày, kịp thời ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19…

Khí hậu nơi biên giới khắc nghiệt, cái lạnh buốt thấu xương, trời mưa kéo dài, đường trơn trượt, sương mù giăng trên đỉnh núi gần như bao phủ cả ngày…điều kiện khó khăn là vậy, song các cán bộ chiến sĩ ở đây luôn đồng lòng vượt khó, quyết tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ Biên phòng trên mặt trận mới, ngăn dịch Covid-19 giữa đại ngàn. Thượng úy Trương Văn Ngọc, Đồn Biên phòng Cô Ba, BĐBP Cao Bằng cho biết thêm: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có rất nhiều khó khăn, thứ nhất là về điều kiện sinh hoạt hàng ngày, nước sinh hoạt, khu vệ sinh cùng như khu vực nấu ăn của anh em thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh đó do thời tiết mưa kéo dài, sương mù dày đặc, đường xá trơn trượt, ảnh hưởng nhiều đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Cô Ba và các lực lượng phối hợp có liên quan. Tuy nhiên được sư quan tâm của Ban chỉ huy cấp trên và sự đồng lòng quyết tâm của cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện tôt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho.

Đồn biên phòng Cô Ba, nơi đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn đường biên dài hơn 19 km, với 30 cột mốc từ mốc 566 đến mốc 589 qua địa bàn 2 xã Thượng Hà và Cô Ba. Mặc dù khu vực Đồn quản lý không có cửa khẩu, chỉ có đường mòn, song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, do có khá đông số lượng người dân địa phương sang Trung Quốc lao động làm thuê, vì vậy không thể chủ quan. Xác định, công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, đơn vị đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thành lập 3 điểm chốt chặn cố định, 2 tổ kiểm soát lưu động, ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về tác hại và cách phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức vệ sinh, khử trùng, cấp phát khẩu trang cho nhân dân qua lại khu vực biên giới. Tại các thôn bản giáp biên, đơn vị còn khảo sát, nắm số người dân trên địa bàn sang Trung Quốc lao động làm thuê đã về trước tết và số người chưa về, để phân loại phối hợp y tế địa phương có biện pháp theo dõi, cách ly tại cộng đồng.

          Những ngày qua, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại các lán chốt chặn, đơn vị đã phát hiện và tiếp nhận 9 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, thực hiện các thủ tục theo quy định, trực tiếp bàn giao cho cơ quan y tế đưa về khu cách ly tại địa phương, ngoài ra đơn vị kịp thời phát hiện tuyên truyền ngăn chặn 9 công dân Việt Nam có ý định sang Trung Quốc lao động làm thuê; ngăn chặn 2 công dân Trung Quốc có ý định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

          Thiếu tá Trần Thanh Bình, Đồn trường Đồn Biên phòng Cô Ba, BĐBP Cao Bằng nhấn mạnh: Với phương châm “Chống dịch như chống giặc” đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đặc biệt là công tác ngăn chặn và kiểm soát biên giới địa bàn, đơn vị đã thành lập 3 chốt kiểm soát cố định và 2 tổ kiểm soát lưu động phục vụ cho công tác kiểm soát địa bàn và phòng chống dịch. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân ở các xóm trên địa bàn phụ trách, nắm và hiểu rõ sự nguy hại của dịch bệnh viêm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

          Các chiến sĩ Biên phòng, không chỉ với nhiệm vụ bảo vệ Biên giới mà trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều kiện nào, trên mọi mặt trận, người chiến sĩ ấy vẫn luôn xác định bản chất tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, tất cả vì Tổ Quốc, vì nhân dân.          

          Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Cao Bằng vẫn đang khẩn trương tiến hành, và những người lính Biên phòng cũng sẽ tiếp tục quyết tâm căng mình chốt chặt nơi biên giới… Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng có lẽ sau tất cả niềm vui lớn nhất của mỗi cán bộ chiến sỹ, là đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh, an toàn cho nhân dân. Đến nay khu vực Đồn quản lý cũng như toàn huyện Bảo Lạc, chưa ghi nhận trường hợp công dân nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe nghi nhiễm dịch Covid-19. Những hình ảnh, việc làm, sự quyết tâm chống dịch của các chiến sỹ Biên phòng nơi đại ngàn sẽ luôn là hình ảnh đẹp sáng mãi trong lòng nhân dân./.

 

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image