Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn KTQP 799: Bàn giao con giống, vật tư cho nhân dân xã Xuân Trường

     Ngày 02/01/2024, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799- Quân khu I phối hợp với UBND xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc đã tổ chức hội nghị bàn giao con giống, vật tư cho 60 hộ dân tại xóm Tả Xáy, Phia Phoong, Cáp Cán, Sà phìn, xã Xuân Trường.

 

      Đây là nội dung 1 thuộc Tiểu dự án 3, dự án 3 "Hỗ trợ các dự án, mô hình chăn nuôi và trồng trọt" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2012-2030 tại 3 huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hà Quảng, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Qua quá trình khảo sát điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, tiềm năng, lợi thế, tập quán sản xuất, ...và đăng ký tham gia dự án của người dân, Đoàn Kinh tế quốc phòng 799 đã tổ chức bình xét các đối tượng tham gia dự án đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định. Theo đó, 60 hộ dân tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc được hỗ trợ tổng số 30 con bò sinh sản và 62 lợn đen

anh tin bai

sinh sản, tài liệu kỹ thuật chăn nuôi, vật tư, thuốc phòng bệnh gia súc, trong đó, 30 hộ dân ở xóm Cáp Cán, Sà phìn được mỗi hộ được hỗ trợ 01 con bò giống và 30 hộ dân ở xóm Tả Xáy, Phia Phoong được hỗ trợ mỗi hộ được một đôi lợn giống. Theo kế hoạch, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 799- Quân khu I sẽ tiếp tục cấp 101 con bò giống cho nhân dân các xã Khánh Xuân, Thượng Hà, Cô Ba, Cốc Pàng, trong đó, xã Khánh Xuân được nhận 30 con bò giống cấp cho nhân dân các xóm Cốc Pục, Nà Luông, Lũng Rỳ, Kha Rào; xã Thượng Hà, 22 con giống cấp cho nhân dân tại các xã Nà Tồng, Cốc Thốc, Nà Đứa, Nà Rạ; xã Cô Ba, 19 con bò giống cho nhân dân các xóm Phiêng Mòn, Lũng Vầy; Xã Cốc Pàng được nhận 30 con bò sinh sản cấp cho 30 hộ. Tổng nguồn kinh phí thực hiện Dự án phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Bảo Lạc với trên 3,8 tỷ đồng.

    Tại buổi lễ bàn giao, các hộ dân đã được cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và cách phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. Và 60 hộ dân đã tiến hành bốc thăm và nhận bò, lợn giống theo mã số tương ứng, được cung ứng 1 lọ thuốc sát trùng, 1 gói thuốc điện giải và 1 cuốn tài liệu kỹ thuật chăn nuôi bò theo quy trình, bạt quây chuồng trại. Sau khi nhận bò, lợn giống các hộ gia đình cam kết phải đảm bảo về chuồng trại, thức ăn và chăm sóc bò đúng kỹ thuật, duy trì và phát triển nguồn vốn trong vòng ít nhất 05 năm. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ dân không được tự ý bán, trao đổi, giết thịt con giống được cấp và kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh, báo ngay cho chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án biết để được hướng dẫn giải quyết.

    Dự án tiếp tục được triển khai trên địa bàn huyện Bảo Lạc là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp cho những hộ nghèo, cận nghèo ở nơi biên giới có nguồn con giống có chất lượng phù hợp với điều kiện tự nhiên, tập quán sản xuất và nhu cầu của địa phương để có điều kiện phát triển nghề chăn nuôi gia súc, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Minh Khôi

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện Bảo Lạc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image