Tin tức





image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi

Những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện về tiếp tục thực hiện Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, thời gian qua, Hội LHPN xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động từng bước nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp, khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình,… 

 

Đàn vịt hơn 200 con của chị Vi Thị Tuyền, Hội viên phụ nữ xã Thượng Hà

Phụ nữ khởi nghiệp, vươn lên phát triển kinh tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc cải thiện vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Vì vậy, Hội LHPN xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về khởi nghiệp trong hội viên phụ nữ. Đặc biệt, việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế được Hội LHPN xã chú trọng đẩy mạnh.  Qua đó, đã phát huy được tinh thần cần cù chịu khó, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng của hội viên, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Hội LHPN xã đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình trồng dưa hấu, mô hình trồng cây Dầu Sở, trồng Hồi,… điển hình là các mô hình chăn nuôi của hội viên Vi Thị Tuyền và hội viên Lương Thị Hỏi của Chi hội phụ nữ xóm Nà Tồng.

Đàn lợn hơn 30 con của chị Vi Thị Tuyền, Hội viên PN xã Thượng Hà

Chị Vi Thị Tuyền trước đây cũng đã thử nuôi vài con lợn thịt nhưng do chưa được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi cho nên cũng không cho thu lãi được bao nhiêu. Song, với bản tính cần cù, chịu khó và ham học hỏi, chị thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và được Hội LHPN xã giới thiệu tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi. Chị đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi với 32 con lợn thịt, 01 lợn nái và 200 con vịt với tổng số vốn đầu tư là 60 triệu đồng.

Cũng thực hiện phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi, chị Lương Thị Hội đã đầu tư 40 triệu để chăn nuôi lợn, lợn nái và nuôi cá. Hiện nay gia đình chị có 01 lợn nái, 06 lợn con, 07 lợn thịt và 100 con cá với diện tích ao cá 500m2.

Mô hình chăn nuôi VAC của chị Lương Thị Hỏi, Hội viên phụ nữ xã Thượng Hà

Nhờ áp dung đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, kinh tế gia đình của các chị đã ngày càng ổn định. Không chỉ đảm đang, tháo vát trong phát triển kinh tế gia đình, các chị còn thường xuyên giúp đỡ các chị em khác trong xóm về con giống, ngày công lao động của Hội phụ nữ xã, động viên chồng, con tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương.

Từ những mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo, làu giàu chính đáng của chị Vi Thị Tuyền và chị Lương Thị Hỏi xứng đáng là tấm gương để các chị em trong xóm Nà Tồng, xã Thượng Hà nói riêng và hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện nói chung học tập và noi theo.

TH-HỘI LHPN HUYỆN

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image